Phương Trang tiếp tục hỗ trợ TPHCM đưa đón y bác sĩ, vận chuyển F0

Thứ Sáu, 24/09/2021 16:19

|

(CAO) Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group cam kết tiếp tục tài trợ những chuyến xe đưa đón các đoàn tình nguyện hỗ trợ TPHCM chống dịch, vận chuyển bệnh nhân F0 và đưa y bác sĩ đi làm nhiệm vụ.

Ngày 24-9, ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines, cho hay, công ty cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ đưa đón miễn phí đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên đi làm nhiệm vụ cũng như vận chuyển bệnh nhân F0 mỗi ngày. Đồng thời đưa đón tình nguyện viên, từ các tỉnh, thành đến hỗ trợ TPHCM chống dịch, từ điểm tập kết đến nơi lưu trú tạm thời để làm nhiệm vụ.

Trước diễn tiến phức tạp của dịch bệnh, từ nay đến ngày 30-9, TPHCM dự kiến đón 1.500 y bác sĩ và tình nguyện viên được tăng cường từ các tỉnh, thành phía Bắc vào hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Trước đó, Tập đoàn Phương Trang đã phối hợp với Thành đoàn TPHCM tổ chức thành công đưa đón 167 đoàn của các tỉnh, thành đến chi viện cho TPHCM từ sân bay Tân Sơn Nhất về các khách sạn.

Xe Phương Trang hỗ trợ vận chuyển, đưa đón các y bác sỹ, tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM

Theo ông Ánh, FUTA Group luôn sẵn sàng 300 xe từ 16 đến 45 chỗ để chở đội ngũ y bác sĩ. Ngoài ra, FUTA Group đã hoán cải 320 xe trung chuyển 16 chỗ thành xe cứu thương để linh hoạt trong các công tác hỗ trợ TPHCM chống dịch và thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp như cấp cứu người bệnh.

Mặt khác, việc hoán cải xe trung chuyển là cách để gia tăng năng lực vận chuyển cấp cứu tạm thời cho các bệnh viện tuyến cuối, bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 và các điểm thu dung. Hiện có gần 1.000 lái xe của hãng xe Phương Trang đang tình nguyện tham gia các hoạt động hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm y tế, điểm thu dung tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Xe 16 chỗ của Phương Trang được hoán cải thành xe cấp cứu chở bệnh nhân COVID-19 đến bệnh viện cũng như từ bệnh viện về nhà sau khi chữa khỏi

Anh Trần Minh Huy, cán bộ Ban mặt trận - an ninh quốc phòng - địa bàn dân cư Thành đoàn TPHCM cho biết: “Hãng xe Phương Trang hỗ trợ công tác tình nguyện tại TPHCM rất tốt, chu đáo. Cả hành trình nhiều tháng lực lượng tài xế của Phương Trang đã đồng hành cùng y bác sĩ và các đội hình tình nguyện khác đang làm việc tại TPHCM. Mọi thủ tục hành chính đều được tinh giản tới mức tối giản. Chỉ cần có kế hoạch sơ bộ và thông báo bằng điện thoại thì hãng đã cử xe, tài xế hỗ trợ.

 Đối với những đoàn y bác sĩ thường xuyên di chuyển từ nơi ở đến các bệnh viện dã chiến, Phương Trang cắt cử xe thường trực để đưa đón nhằm tối ưu được thời gian làm việc, cứu người. Đội hình xe hoán cải làm nhiệm vụ vận chuyển cấp cứu có sự tham gia của hãng xe Phương Trang cũng làm tốt nhiệm vụ như những tài xế cấp cứu chuyên nghiệp".

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, trong thời gian giãn cách, hàng ngày Tập đoàn Phương Trang bố trí xe để đưa đón miễn phí đội ngũ y bác sĩ đi làm nhiệm vụ. Tính đến ngày 23-9 đã thực hiện được khoảng 27.000 lượt vận chuyển.

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, nhìn nhận: “Ngành vận tải TPHCM ghi nhận và rất cảm ơn sự đóng góp rất tích cực của Tập đoàn Phương Trang – FUTA Goup trong các hoạt động hỗ trợ chống dịch. Đội ngũ vận tải do Phương Trang tổ chức luôn có mặt để cùng các ngành khác thực hiện các nhiệm vụ chống dịch thường nhật cũng như khẩn cấp. Tôi nhận thấy trong công tác tổ chức hỗ trợ chống dịch, Phương Trang đã đặt giá trị cộng đồng lên cao và không đòi hỏi quyền lợi hay đặt điều kiện”.

Được biết, sáng 25/9, tại TP.Đà Lạt, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group bố trí 15 xe giường nằm để chở 300 tình nguyện viên của tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ TPHCM tham gia lấy mẫu xét nghiệm do Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang