Doanh nghiệp tự xét nghiệm cho shipper: Tài xế dậy từ 4 giờ sáng, đi 30km

Thứ Sáu, 24/09/2021 13:52  | Nguyễn Yên

|

​(CAO) Ngày đầu doanh nghiệp ở TPHCM tự xét nghiệm COVID-19 cho đối tác tài xế của hãng mình, nhiều shipper ở xa như quận Bình Tân, quận 12, huyện Củ Chi phải dậy sớm, chạy hơn 30km để được test.

Tài xế hãng Be test COVID-19.

Dậy 4 giờ sáng, chạy hơn 30km để test COVID-19

Trong ngày đầu tiên doanh nghiệp ở TPHCM tự xét nghiệm COVID-19 cho tài xế của hãng mình, nhiều shipper ở xa phải dậy từ 4 giờ sáng, chạy hơn 30km từ quận Bình Tân, Củ Chi… để được xét nghiệm.

Theo ghi nhận của PV vào sáng 24/9, tại một điểm test COVID-19 trên đường Nguyễn Thị Định, gần BV Lê Văn Thịnh, nhiều tài xế xếp hàng chờ được test COVID-19.

Dưới mái che ba nhân viên y tế bệnh viện mặc đồ bảo hộ xét nghiệm cho từng tài xế. Thông qua tài khoản cá nhân trên ứng dụng điện thoại, các hãng xe thông báo cho tài xế đăng ký xét nghiệm, gửi mã QR vào tài khoản của họ.

Khi đến địa điểm xét nghiệm, nhân viên y tế quét thông tin trên mã QR và lưu lại thông tin trên điện thoại.

Sau khi xét nghiệm xong, tài xế được thông báo kết quả qua tài khoản cá nhân trên ứng dụng để tiện cho việc đi lại, qua chốt kiểm soát.

Một tài xế hãng Gojek test COVID-19.

Đứng chờ kết quả, anh Tính (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân, tài xế hãng Be) cho biết, sáng nay anh phải di chuyển hơn 20km đến đây để test COVID-19.

Tương tự, anh Trần Trung Hiếu (29 tuổi, ngụ Củ Chi) chia sẻ, từ hôm qua, anh được công ty thông báo đăng ký xét nghiệm qua ứng dụng quản lý trên điện thoại.

Mỗi tài xế sau khi đăng ký được sắp xếp khung giờ đến xét nghiệm để tránh tập trung đông người. Do nhà ở quận 12 nên anh phải dậy từ 5h sáng và di chuyển gần 30 km đến đây.

“Công ty hỗ trợ một phần chi phí xét nghiệm nên nhân viên chỉ phải trả 75 nghìn đồng mỗi lần, hiệu lực trong 3 ngày. Số tiền này có thể chấp nhận được với tài xế chúng tôi”, anh Hiếu nói.

Các tài xế đều mong muốn công ty có thể bố trí nhiều điểm xét nghiệm hơn vì quãng đường từ nhà đến điểm lấy mẫu quá xa, ảnh hưởng đến công việc.

Các hãng xe công nghệ nói gì?

Một nhân viên y tế phụ trách điểm lấy mẫu cho biết, các hãng xe công nghệ gửi danh sách tài xế cần lấy mẫu đến đơn vị. Sau khi thống kê, phân loại thông tin tài xế, bệnh viện sẽ cập nhật thông tin lên website quản lý.

Kết quả xét nghiệm sẽ được trả về cho tài xế qua tài khoản của họ trên điện thoại và dữ liệu này cũng đưa về cổng thông tin của Sở Y tế để quản lý.

Thời gian dữ liệu cập nhật lên hệ thống khoảng hơn 20 phút sau khi có kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, cơ quan y tế sẽ thông báo cho tài xế và thực hiện các bước tiếp theo.

Kết quả âm tính được lưu trong app.

Sắp tới, để tạo điều kiện cho tài xế, Công ty Cổ phần beGroup sẽ mở rộng ra 10 điểm ở TP Thủ Đức tùy theo nhu cầu thực tế.

“Hiện Be cũng đang làm việc với các cơ sở y tế khác để mở rộng địa điểm xét nghiệm cho tài xế trên các quận, huyện khác”, đại diện beGroup thông tin.

Còn hãng Gojek có 36 địa điểm xét nghiệm, hoạt động từ 6h sáng đến 4h chiều. Trung bình mỗi giờ sẽ có khoảng 10-15 tài xế tại 1 điểm test.

Để tránh tình trạng tụ tập đông người, hãng đã sắp xếp khung thời gian, tích hợp vào mã QR hẹn giờ tài xế đến nhận bộ xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm nhanh dưới sự giám sát về chuyên môn, theo hướng dẫn của Sở Công thương.

Đại diện Grab Việt Nam cho hay, hãng đưa ra 3 địa điểm cho các shipper lựa chọn đi xét nghiệm gồm: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (quận Tân Bình) với chi phí xét nghiệm 160.000 đồng/lần, Bệnh viện Lê Văn Thịnh và điểm test di động (TP Thủ Đức) với chi phí xét nghiệm 75.000 đồng/lần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang