Lãnh đạo Thảo cầm viên Sài Gòn nói gì khi cộng đồng quyên góp hỗ trợ?

Thứ Năm, 23/09/2021 19:08

|

(CAO) ​Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, đơn vị chỉ xin UBND TPHCM hỗ trợ để vượt qua khó khăn chứ không xin từ cộng đồng.

Thảo cầm viên Sài Gòn những ngày dịch chưa bùng phát. Ảnh: CTV

Chiều 23/9, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, đơn vị xin TPHCM hỗ trợ kinh phí để chăm sóc động, thực vật cũng như trả lương cho nhân viên do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chứ không xin từ cộng đồng.

Theo đó, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, TCV gặp khó khăn, từ tháng 5/2021, nơi này đã dừng đón khách nên không có doanh thu.

Trong thời gian dừng hoạt động, hơn 1.500 con thú trong TCV vẫn phải được chăm sóc, ăn uống bình thường.

“Do đó chúng tôi đã làm văn bản xin UBND TP hỗ trợ để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên chúng tôi khẳng định là chỉ xin hỗ trợ từ UBND TP chứ không xin từ cộng đồng.

Sáng nay tôi mới liên hệ với UBND TP thì được biết các sở ban ngành đã thống nhất và đang làm tờ trình để thông qua HĐND TP. Từ tháng 5 đến giờ TCV chưa nhận được hỗ trợ nhưng vẫn cố gắng duy trì, chăm sóc cho bầy thú”, lãnh đạo công ty nói.

Theo lãnh đạo TCV, đơn vị đã cố gắng trong thời gian qua và không có nội dung nào xin tài trợ hoặc kêu gọi từ cộng đồng. Mặc dù vậy khi biết được cộng đồng đã hỗ trợ thì Ban lãnh đạo TCV rất cảm ơn những nhà hảo tâm.

Hiện tại các nhân viên đang làm việc chăm sóc động, thực vật tại TCV vẫn đang thực hiện phương châm “3 tại chỗ” để phòng chống dịch, định kỳ 7 ngày test COVID-19/lần.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các nhân viên vẫn cố gắng vượt qua, chăm sóc tốt cho các loài động vật đang được nuôi dưỡng tại đây.

Hiện tại, TCV vẫn đang phối hợp với các nhà cung cấp để đảm bảo đầy đủ thức ăn cho bầy thú. Mặc dù có nguồn dự trữ nhưng vẫn có 1-2 ngày bị thiếu hụt thức ăn do việc vận chuyển thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội gặp khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang