Bắt nhóm ‘tín dụng đen’ chuyên đặt hoa tang, viết cáo phó khủng bố con nợ

Thứ Năm, 23/09/2021 18:52

|

(CAO) Ngày 23-9, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Gia Lâm phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự CATP đã triệt phá 1 ổ nhóm "tín dụng đen" chuyên siết nợ, khủng bố tinh thần bằng cách dùng chất bẩn ném vào nhà, đặt vòng hoa tang, viết cáo phó gắn ở nhà nếu người vay chậm trả nợ.

Bước đầu, xác định ổ nhóm cho vay lãi nặng này gồm 6 đối tượng, do Lê Xuân Chiên (SN 1989, trú tại thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm) cầm đầu. 5 đối tượng khác gồm: Lê Anh Việt (SN 1997), Phạm Văn Thắng (SN 1990), Nguyễn Viết Lãm (SN 1996), Nguyễn Minh Vương (SN 1995) cùng trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội và Bùi Xuân Trưởng (SN 2000, trú tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình).

Bằng hình thức bốc bát họ, từ tháng 11/2020, một người dân trên địa bàn quận Long Biên đã nhiều lần vay tiền của Chiên với tổng số tiền là 500 triệu đồng, nhưng Chiên đã cắt lãi 57 triệu và chỉ chuyển cho người này 443 triệu đồng.

Các đối tượng bị bắt.

Với cách thức tương tự, tháng 7/2021, Chiên “giới thiệu” đàn em tiếp tục cho người này vay thêm 500 triệu đồng nữa. Đến hạn, do không có tiền trả nợ, người này bị Chiên cùng đàn em nhắn tin đe dọa, ném chất bẩn vào nhà.

Khám xét nhà đối tượng Lê Xuân Chiên, lực lượng chức năng thu giữ 1 súng tự chế, 2 tuýp sắt gắn dao nhọn, 1 bình xịt hơi cay và nhiều tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của nhóm đối tượng.

Được biết, đây là ổ nhóm quy tụ các đối tượng có tiền án, tiền sự, hoạt động mang tính chất manh động bạo lực; khi người vay không trả đủ hoặc trả chậm, chúng đe dọa, đổ chất bẩn, chất thải rồi đặt vòng hoa tang, viết cáo phó gắn ở nhà, ở cổng; thậm chí đe dọa giết người.

Hiện Cơ quan điều tra đã triệu tập, khám xét nơi ở của 6 đối tượng trong ổ nhóm và đang điều tra mở rộng, củng cố tài liệu, chứng cứ để truy tố trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang