Công an huyện Châu Thành, Tây Ninh:

Bắt nhóm đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Thứ Năm, 23/09/2021 11:58

|

(CATP) Ngày 22-9-2021, Công an huyện Châu Thành, Tây Ninh cho biết đã bắt giữ Nguyễn Tâm Bước (SN 1976, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành) và Nguyễn Văn Sáng (SN 1988, ngụ xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép; Tống Duy Thanh (SN 1993, ngụ huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), Trương Thành Dương (SN 1991, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Trần Vĩnh Nghĩa (SN 1995, ngụ quận 2, TP.Thủ Đức) về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh theo quy định.

Qua công tác nghiệp vụ, lúc 20 giờ ngày 21-9-2021, tại khu vực biên giới thuộc ấp Thành Bắc, xã Thành Long, Công an huyện Châu Thành phối hợp Công an xã Thành Long phát hiện và bắt giữ Sáng đang đưa Dương và Nghĩa xuất cảnh trái phép.

Sáng cho biết được thuê tổ chức đưa 2 người trên đến khu vực biên giới với tiền công 400 ngàn đồng. Đến 18 giờ 30 ngày 20-9-2021, trên tuyến đường ĐT796 đoạn qua ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long, Công an huyện Châu Thành phối hợp Công an xã Thành Long phát hiện Bước điều khiển xe máy BS: 70K9-3969 chở theo Thanh đi về hướng biên giới nên tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra và mời 2 đối tượng về trụ sở làm việc.

Bước khai nhận được một người Campuchia tên Tha (không rõ địa chỉ) gọi vào điện thoại bảo anh ta đến một nhà trọ ở ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long chở một người khách qua khu vực biên giới thuộc xã Ninh Điền để Tha đưa người này xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Khi Bước chở người khách này đến giao cho Tha sẽ được trả công 1.000.000đ/người. Trên đường đi về hướng Ninh Điền thì Bước bị Công an phát hiện bắt giữ.

Các đối tượng tại Công an xã Thành Long

Thanh cũng khai trước đó có lên trang Chợ tốt để kiếm việc làm thì thấy tài khoản HR... đăng tin "tìm người chăm sóc khách hàng game online" bên Campuchia. Thanh trao đổi với bên tuyển dụng và được biết trong 3 tháng đầu công ty sẽ trả 18 triệu đồng/tháng, sau khi tuyển chính thức sẽ tăng lên 23 triệu đồng theo hướng dẫn của bên tuyển dụng, Thanh đến Tây Ninh rồi nghỉ tại 1 khách sạn, sau đó Bước đến đón chở qua Campuchia.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang