Điều tra làm rõ vụ người của công ty điện gió xô xát khiến 3 cha con bị thương

Thứ Tư, 04/08/2021 06:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang xác minh, điều tra làm rõ vụ việc người của chủ dự án (DA) điện gió Amaccao Quảng Trị 1 xô xát, khiến 3 người dân địa phương bị thương.

Ông Hồ Xa Ưn (ngụ thôn Cheng, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa) gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, báo chí về việc người thuộc Công ty CP Điện gió Khe Sanh - chủ đầu tư DA điện gió Amaccao Quảng Trị 1 xô xát với gia đình ông khiến ông và 2 con trai bị thương.

Ông Hồ Xa Ưn (phải) lúc xảy ra xô xát. Ảnh: H.T.

Ông Ưn trình bày, khoảng 8 giờ ngày 30-6-2021, thấy người của DA điện gió thi công làm đường vận chuyển thiết bị điện gió nên ông và người thân ra ngăn cản và xảy ra xô xát. Hậu quả khiến 2 người con là Hồ Văn Căn và Hồ Văn Vườn bị gãy xương mũi; ông Ưn bị trầy xước. Cả 3 người được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị điều trị.

Ông Ưn có khu đất canh tác rộng 2.859m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BG 339567. Quá trình thi công làm đường để vận chuyển điện gió, chủ đầu tư đã hỗ trợ, bồi thường cho ông Ưn. Phần đất đã được hỗ trợ được xây dựng con đường, đắp nền đất cao hơn mặt ruộng, lượng lớn đất, đá trôi xuống, bồi lấp phần diện tích ruộng lúa chưa được bồi thường, làm ảnh hưởng đến việc canh tác của gia đình, nên Ưn yêu cầu phải bồi thường toàn bộ khu đất với giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Hai bên chưa tìm được tiếng nói chung. Gia đình ông Ưn ngăn chặn không cho thi công. Sau đó dẫn đến xô xát khiến ông Ưn và 2 con trai bị thương. Hai người con ông Ưn cũng đã được yêu cầu đưa đi giám định thương tật.

Ông Lê Quang Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết: “Quan điểm của huyện là hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật nhưng cũng phải đảm bảo ổn định cuộc sống, sản xuất của người dân lên hàng đầu. UBND huyện đã yêu cầu Công an huyện sớm xác minh, điều tra để làm rõ vụ việc xô xát; yêu cầu UBND xã Tân Liên và các ban ngành làm việc với chủ đầu tư và gia đình ông Ưn để thống nhất hỗ trợ, bồi thường".

Cán bộ Công an xác minh , giải quyết mâu thuẫn giữa người của công ty điện gió với người dân địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang