'Tống tiền' 550 triệu để không đăng clip của doanh nghiệp lên MXH

Thứ Ba, 03/08/2021 17:12

|

(CAO) Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn (SN 1968, trú xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô) có hành vi cưỡng đoạt 550 triệu đồng của một doanh nghiệp.

Chiều 3/8, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa bắt quả tang đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của lãnh đạo một doanh nghiệp với số tiền lớn.

Cụ thể, vào chiều tối 2/8, nhận được tin báo của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung về việc bị một đối tượng cưỡng đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đắk Nông) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Krông Nô bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn (SN 1968, trú tại xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đang có hành vi nhận 550 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Nô với cam kết sẽ không quay phim, ghi hình, đăng tải cũng như gỡ bỏ các clip liên quan đến doanh nghiệp này đã đăng tải trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng việc có tranh chấp khiếu kiện liên quan đến Công ty TNHH MTV Nam Nung, ông Sơn đã tham gia, kích động người dân đòi đất từ doanh nghiệp và dùng điện thoại quay clip đưa lên mạng xã hội.

Ngày 26/7/2021, ông Sơn vào khu vực đất cao su do Công ty TNHH MTV Nam Nung quản lý để quay clip rồi tiến hành cắt ghép, chỉnh sửa nội dung và đăng lên mạng Youtube. Ngày 27/7, khi người dân tụ tập đông người trước Công ty TNHH MTV Nam Nung, ông Sơn đã tham gia kích động bà con phản đối, đòi đất và xúi giục người dân vào dựng chòi, lán để bao chiếm đất.

Sau đó ông Sơn tiếp tục quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sửa và đăng lên Youtube, mạng xã hội, ảnh hướng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Ngày 31/7/2021, sau khi xem các clip này, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung có điện thoại và gặp trực tiếp Sơn yêu cầu gỡ clip vì không đúng sự thật liên quan đến doanh nghiệp nhưng ông Sơn yêu cầu phải “mua” lại các clip trên với số tiền 1,8 tỷ đồng; nếu không mua sẽ đăng tải nhiều clip lên mạng.

 Sợ ảnh hưởng đến công ty và cá nhân mình nên vị lãnh đạo này đã thỏa thuận “mua” lại các clip trên với số tiền 1,5 tỷ đồng với cam kết Sơn sẽ dừng việc quay phim, phát tán và gỡ bỏ các clip trên mạng xã hội. Chiều tối 2/8, khi ông Sơn đang nhận 550 triệu từ lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang