Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình: Cùng nhân dân quận 3 vượt khó

Thứ Bảy, 25/09/2021 13:39

|

(CAO) Quận 3 là một trong số những địa phương của TPHCM ghi nhận những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng từ tháng 4. Từ thời điểm đó, đời sống của một bộ phận người dân tại quận trung tâm của TP rơi vào cảnh khó khăn, nhiều gia đình có người mất vì COVID-19, để lại gánh nặng lớn cho xã hội.

Nhưng bằng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, kề vai sát cánh của quân và dân, đến ngày 24-9, Q.3 đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát tình hình dịch bệnh của Bộ Y tế.

Công an quận 3 tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, vào sáng nay (25/9)

Tuy nhiên, sau hơn 100 ngày vật lộn với những ảnh hưởng to lớn của đại dịch, đời sống nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là những hộ gia đình thuê trọ, những gia đình có người mất việc vì dịch bệnh COVID-19 trở nên chông chênh, gặp nhiều thiếu thốn.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, PGĐ CATP tham dự lễ xuất quân với CBCS CAQ.3

Trước tình cảnh bức thiết của một số hộ dân Q.3, Chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” (do Báo CATP và Phòng PX03 thực hiện) đã về với nhân dân quận 3 cùng 10 tấn gạo và hàng ngàn hộp sữa bên cạnh các phần quà do CAQ.3 vận động các nguồn hỗ trợ trên địa bàn.

Tổng cộng hơn 2.000 phần quà đã được chuyển tới tay người dân trên địa bàn 12 phường của Q.3.

Thượng tá Huỳnh Tấn Lê, Phó Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, CATP

Tham dự buổi lễ xuất quân hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn của CAQ.3 có Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc (PGĐ) CATP; đại diện Ban chỉ huy quân sự Q.3; bà Trần Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Q.3; Thượng tá Tô Quốc Hồng, Phó Trưởng Phòng PX03; Thượng tá Huỳnh Tấn Lê, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ CATP; Đại uý Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên CATP...

Các đại biểu tham dự lễ xuất quân hỗ trợ người dân gặp khó khăn của CAQ.3

Mở đầu buổi lễ xuất quân, Thượng tá Trần Hồng Minh, Trưởng CAQ.3 thông tin, trong thời gian qua, ngoài các nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra, đảm bảo tình hình trật tự trên địa bàn, CAQ.3 và CA 12 phường đã phối hợp với các ban ngành trên địa bàn quận triển khai thực hiện rất nhiều các hoạt động an sinh xã hội để hỗ trợ, chăm lo cho người dân trên địa bàn.

CBCS vận chuyển các bao gạo nghĩa tình ra xe để chở đi tặng bà con

CAQ.3 đã trực tiếp trao tặng trên 50 tấn gạo, 67,5 tấn rau củ, 3000 thùng mì, cá tươi, trứng, lạp xưởng, sữa và các nhu yếu phẩm. CA 12 đã gửi thư ngỏ, tổ chức vận động 839 hộ cho thuê nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ, với số tiền giảm ước tính khoảng 2 tỷ 116 triệu đồng.

Những bao gạo nghĩa tình được các chiến sĩ CAQ.3 chuyển tới tay người dân gặp khó khăn

Từ những việc làm thiết thực, tập thể CBCS CAQ.3 đã xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND gần gũi thân thiện, chia sẻ với nhân dân trên địa bàn, từ đó hướng tới sức mạnh tổng hợp góp sức vượt qua thử thách khó khăn của toàn quân, toàn dân trong đại dịch COVID-19.

Vận chuyển từng thùng sữa gửi tới tay nhân dân

Đánh giá cao những hành động cụ thể, ý nghĩa của CAQ.3 đã thực hiện được, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, PGĐ CATP nhấn mạnh: “Nhiệm vụ chăm lo đời sống nhân, an sinh xã hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn của lực lượng CAND. Với ý nghĩa đó, hôm nay tôi đánh giá rất cao chương trình Hạt gạo nghĩa tình của Báo CATP cùng Phòng PX03 và lễ xuất quân của CAQ.3 nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh”.

Gạo nghĩa tình đã về với nhân dân Q,3

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhận định, dịch COVID-19 đặc biệt với biến chủng Delta rất nguy hiểm, đe doạ sự bình yên của TP trong suốt thời gian qua.

Trong bối cảnh đó, lực lượng CAND, lực lượng CATP đặc biệt là CAQ.3 đã chứng tỏ, thể hiện được chức trách, nhiệm vụ và tinh thần quả cảm trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.

Lực lượng CAND đã tham gia rất tích cực, có trách nhiệm và hiệu quả trong nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này bên cạnh công tác đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ giúp đỡ người yếu thế, khó khăn… để lại hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng nhân dân.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, PGĐ CATP phát biểu
Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an; không để bất kỳ người dân nào khó khăn mà không được giúp đỡ”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP. Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Quận 1, TP.Thủ Đức, quận 4, quận 8, quận Tân Phú, quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, huyện Cần Giờ...

Giao nhiệm vụ cho CAQ.3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh, TP đang chuẩn bị bước sang một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Trong đó, lực lượng CA đang là nòng cốt để hỗ trợ tại địa phương trong việc hỗ trợ gói anh sinh đợt 3 tới người dân. Công tác triển khai có đúng hay không, có chính xác hay không phụ thuộc lớn vào lực lượng cảnh sát khu vực.

Thay mặt tập thể CAQ.3 tiếp thu chỉ đạo từ đồng chí PGĐ, Thượng tá Trần Hồng Minh, Trưởng CAQ.3 cam kết tập thể CBCS sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND.

Thượng tá Trần Hồng Minh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Trưởng CAQ.3 kêu gọi tập thể CBCS tiếp tục đồng lòng, chung sức lấy sức khỏe của người dân là mục đích trước tiên trong lúc này, cùng với cả hệ thống chính trị của Q.3 thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Đại diện CAQ.3 đón nhận vật tư y tế, 1.800 khẩu trang N95 của BGĐ CATP hỗ trợ

“Mỗi cán bộ chiến sĩ cần phải quyết tâm hơn nữa để chăm lo cho người dân bằng những hành động thiết thực; phấn đấu vận động 100% chủ nhà trọ cho thuê mở rộng tấm lòng nhân ái thực hiện miễn, giảm tiền thuê trọ; tăng cường hỗ trợ kịp thời, thường xuyên, liên tục lương thực, thực phẩm thiếu yếu cho người dân, với phương châm: ở đâu dân khó, ở đó có Công an” – Thượng tá Trần Hồng Minh phát biểu.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang trao các phần quà hỗ trợ cho người dân tới CA 12 phường của quận 3
Sẵn sàng xuất quân, hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn

Tại buổi lễ xuất quân, 1.800 chiếc khẩu trang y tế N95 đã được đồng chí PGĐ CATP trao tặng tới tập thể CAQ và các lực lượng xung kích phòng chống dịch của Q.3.

Đúng 9 giờ, những chiếc xe đặc chủng của CAQ.3 chở theo những túi quà an sinh, những bao gạo nghĩa tình lăn bánh, tiến đến những khu vực có người khó khăn. Đồng chí Nguyễn Sỹ Quang đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và tặng quà cho người dân gặp khó khăn

Đồng chí PGĐ CATP đã ghé thăm gia đình chú Phạm Văn Tài, Trưởng ban BVDP KP.5 (P.9, Q.3). Trong đợt dịch vừa qua, lực lượng BVDP của KP.5 đã xông xáo cùng các đồng chí CA cơ sở tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang lắng nghe những chia sẻ của chú Phạm Văn Tài

Không may mắn chú Tài cùng 6 đồng chí khác đã trở thành nạn nhân của vi rút gây bệnh, một thành viên trong số này đã vĩnh viễn ra đi.

Lắng nghe câu chuyện của chú Tài, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của lực lượng BVDP KP.5 và thay mặt BGĐ CATP gửi lời chia buồn tới sự ra đi bởi dịch bệnh của một đồng chí BVDP.

PGĐ CATP trao túi quà an sinh tới tay người BVDP tận tuỵ với công việc

PGĐ CATP động viên chú Phạm Văn Tài và mong chú cùng các đồng chí khác trong lực lượng này thời gian tới sẽ tiếp tục gắn kết với CAP, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch, chăm sóc, hỗ trợ đời sống nhân dân.

Đón nhận những sự quan tâm và quà từ đoàn công tác của Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, chú Tài không giấu được sự xúc động. “Tôi xin thay mặt anh em của lực lượng BVDP KP.5 và đồng chí không may qua đời vì dịch bệnh gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của BGĐ CATP, CAQ.3. Dù cuộc chiến chống dịch thời gian tới còn dài, còn nhiều nguy hiểm và vất vả nhưng chúng tôi vẫn sẽ đồng lòng, quyết tâm vượt qua” – chú Phạm Văn Tài chia sẻ.

Đoàn công tác trao quà tới gia đình chị Phạm Minh Tâm
Những món quà nghĩa tình đã được trao tận tay người dân gặp khó khăn trên địa bàn Q.3

Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn công tác ghé thăm gia đình chị Phạm Minh Tâm (người dân tổ dân phố 62, KP.5, P.9). Theo đồng chí CSKV chia sẻ, chị Tâm là F0 vừa khỏi bệnh không lâu, trước đó chị không may dương tính và lây bệnh cho gia đình. Một người thân trong gia đình chị Tâm không may mắn đã qua đời vì bệnh tình diễn tiến nặng.

Gửi những phần quà tới tay chị Tâm, đồng chí PGĐ CATP yêu cầu lực lượng CSKV cần quan tâm hơn nữa những trường hợp như gia đình chị Tâm, kịp thời động viên, chia sẻ và hỗ trợ cho người dân...

“Dịch bệnh hiện đã kéo dài trên 100 ngày và thật sự người dân ai cũng khó khăn. Cho nên lực lượng CA phải là những tuyên truyền viên và những chiến sĩ dân vận đi đầu, tiếp cận sớm để giải đáp, giúp người dân hiểu rõ hơn nữa về các chính sách hỗ trợ của nhà nước và TP. Lập danh sách chính xác đảm bảo không ai bị đứt bữa đói ăn, không để cho bất kỳ ai bị bệnh tật, bỏ rơi mà không hay biết. Các đồng chí có vai trò hết sức quan trọng trong việc nắm hộ, nắm người, tham gia bình xét cá nhân, hộ gia đình thật sự khó khăn để chúng ta triển khai đúng đối tượng nhất” – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang yêu cầu CBCS CAQ.3 phối hợp thực hiện đúng các chính sách an sinh của TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang