Công an TPHCM trao gạo nghĩa tình và tủ thuốc 0 đồng tại quận Phú Nhuận

Chủ Nhật, 26/09/2021 16:27

|

(CAO) Sáng 26-9, 10 tấn gạo cùng hàng ngàn hộp sữa, túi an sinh từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” đã về với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.Phú Nhuận. Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc CATP đã đến dự và trao quà tới người dân.

Lễ xuất quân hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn do Công an Q.Phú Nhuận tổ chức sáng nay (26/9) có sự tham dự của Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP; ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận; bà Trần Xuân Nguyên, Trưởng ban Tuyên giáo Q.Phú Nhuận; bà Trần Thị Mai Lý, Chủ tịch MTTQVN Q.Phú Nhuận; Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng PX03 CATP,  BCH Công an quận Phú Nhuận…

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP tới dự lễ xuất quân

Mở đầu buổi lễ, Trung tá Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng CAQ.Phú Nhuận cho biết, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn TPHCM, bên cạnh các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh, tổ chức tuần tra, lập các chốt kiểm soát trên đường và tại các khu khách ly..., CAQ còn tích cực phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức các đợt thăm hỏi, chăm lo đời sống cho người dân gặp khó khăn.

Trung tá Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng CAQ.Phú Nhuận phát biểu tại lễ xuất quân

“Công an của 13 phường thuộc quận cũng đã vận động trao tặng khoảng 7.500 phần quà cho người dân gặp khó khăn, trị giá hơn 2,5 tỷ động. Trong thời gian TP thực hiện tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và giãn cách xã hội, lực lượng CA đã gửi tới nhân dân của 13 phường 13 tấn gạo, 23 tấn rau củ quả cũng như vận đồng nhiều chủ nhà trọ, chủ cơ sở cho thuê mặt bằng miễn, giảm tiền cho bà con...” – Trung tá Nguyễn Tuấn Kiệt thông tin.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, trao qùa là khẩu trang N95 cùng các vật tư y tế của BGĐ CATP tặng CAQ.Phú Nhuận

Đánh giá cao những nỗ lực trong thời gian qua của CAQ.Phú Nhuận như giữ vững tình hình ANTT, tham gia phòng chống dịch bệnh quyết liệt, hiệu quả, nhất là đội ngũ tuyến đầu, có rất nhiều cố gắng trong việc chăm lo cho người dân khó khăn trên địa bàn; đồng thời Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP cũng mong muốn thời gian tới, đặc biệt là khi TP sắp sửa bước vào trạng thái bình thường mới, CBCS CAQ.Phú Nhuận tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, tăng cường hơn nữa hoạt động chăm lo cho người dân, xứng đáng là “Lá chắn phòng chống dịch COVID-19, thanh bảo kiếm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội”.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng và đoàn công tác tới thăm và tặng quà gia đình bà Châu Thạnh Đồ

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng gửi tới tập thể CBCS CAQ.Phú Nhuận 1800 khẩu trang y tế N95 cùng nhiều vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch, lương thực - thực phẩm để trao cho người dân.

Đón nhận những món quà do BGĐ CATP hỗ trợ cho người dân và CBCS CAQ.Phú Nhuận, Trung tá Nguyễn Tuấn Kiệt gửi lời cảm ơn và sự quan tâm của BGĐ dành tới CBCS và con trên địa bàn quận.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt cũng cam kết thời gian tới, toàn thể lực lượng CAQ.Phú Nhuận sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong các hoạt động nghiệp vụ, đảm bảo anh ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh cũng như chăm lo, hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Đoàn công tác tới thăm và tặng quà hỗ trợ cho người dân trên địa bàn P.15

Ngay sau lễ xuất quân, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng cùng các đại biểu đã đến phường 13 và phường 15 của Q.Phú Nhuận để thăm hỏi và tặng quà cho bà con gặp khó khăn. Tại gia đình bà Châu Thạnh Đồ (hẻm 489, P.13), đồng chí PGĐ CATP sau khi gửi những túi gạo nghĩa tình, đã lắng nghe chia sẻ của bà về cuộc sống.

Bà Đồ cho biết, từ thời điểm giãn cách xã hội cho tới nay, các đồng chí Công an phường đã liên tục quan tâm và hỗ trợ gia đình. “Nhất là những khi phường triển khai tiêm vắc xin, chú khu vực (CSKV) tận tình thông tin và quan tâm chúng tôi lắm, Bà con trong hẻm này không ai bị bỏ sót trong đợt tiêm chủng vừa rồi” – bà Đồ nói.

Lắng nghe phản hồi của người dân, đồng chí PGĐ CATP bày tỏ niềm vui và cũng yêu cầu lực lượng CA cơ sở tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong công tác chăm lo, hỗ trợ bà con, đi từng ngõ gõ cửa từng nhà, đảm bảo không để cho bất kỳ ai bị thiếu cơm đứt bữa.

CAQ.Phú Nhuận mang những bao gạo nghĩa tình tới thăm và tặng cho bà con dân tộc Chăm đang cư ngụ trên địa bàn P.17
Người dân trong các con hẻm nhỏ của Q.Phú Nhuận xúc động nhận được quà hỗ trợ từ chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình"
Đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng CAQ.Phú Nhuận tới thăm và tặng quà cho các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận

Bên cạnh trao tặng gạo và các túi quà an sinh từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình”, trong sáng 26-9, đồng chí PGĐ CATP cũng dự lễ khánh thành 2 tủ thuốc 0 đồng tại trạm y tế của P.13 và P.15. Đây là sự đóng góp đến từ chương trình “We Care 24/7” phối hợp với CATP.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng dự lễ khai trương tủ thuốc 0 đồng
Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an; không để bất kỳ người dân nào khó khăn mà không được giúp đỡ”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP. Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Quận 1, TP.Thủ Đức, quận 4, quận 8, quận Tân Phú, quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, huyện Cần Giờ, Q.3...
Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình: Cùng nhân dân quận 3 vượt khó
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang