Quận Bình Thạnh, TPHCM:

Nhiều cán bộ công an mắc COVID-19 khi làm nhiệm vụ chống dịch

Thứ Bảy, 30/10/2021 13:25  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Tại phường 7, quận Bình Thạnh (TPHCM), từ khi xảy ra dịch lần thứ 4 có 4 cán bộ công chức, 3 công an phường, 1 công an tăng cường, 5 nhân viên y tế mắc COVID-19 khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Thượng tá Đỗ Tiến Nam và bà Nguyễn Thu Hương trao giấy khen cho các cá nhân.

Sáng 30/10, phường 7, quận Bình Thạnh sơ kết công tác phòng chống dịch COVID-19 (đợt dịch bùng phát lần thứ 4) và các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

Đến tham dự có Thượng tá Đỗ Tiến Nam - Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh, bà Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch UBMTQVN quận, ông Phan Quang Khánh – Trưởng phòng Nội vụ quận....

Bà Trần Thị Thu Trang – Bí thư Đảng ủy phường 7 cho biết, trên địa bàn hiện đã ghi nhận 1.126 ca mắc COVID-19, có 39 ca tử vong, trong đó có 1.058 ca đã khỏi bệnh.

Bà Trần Thị Thu Trang, ông Trần Quang Huy tặng giấy khen cho các tập thể.

Trong số các ca mắc COVID-19 có 4 cán bộ công chức, 3 công an phường, 1 công an tăng cường, 5 nhân viên y tế nhiễm khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, phường 7 đã kịp thời kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch và thành lập Trung tâm chỉ huy để thuận lợi trong công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Về an sinh xã hội, chăm lo người dân đặc biệt được chú trọng với mục tiêu “không có ai bị bỏ lại phía sau”, phường đã thành lập trung tâm an sinh xã hội nhằm kịp thời chăm lo các gói an sinh đến tận tay các hộ dân.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý chặt F0 đang cách ly tại nhà, thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không có ký do chính đáng. Phối hợp với y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tăng cường kiểm soát, không để lây lan dịch trong cộng đồng.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, tại phường 7, quận Bình Thạnh có nhiều cán bộ công an mắc COVID-19 khi làm nhiệm vụ.

Về tình hình ANTT, phường tổ chức các chốt trạm kiểm soát, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, dư luận trong nhân dân, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, chủ động có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh không để tội phạm gia tăng phức tạp như trộm cắp, lừa đảo… gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Dịp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã khen thưởng 18 tập thể và 130 cá nhân có nhiều đóng góp và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang