Thiếu tá Công an mắc Covid-19 sau khi trực chốt, hỗ trợ người dân về quê

Chủ Nhật, 10/10/2021 17:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thời gian dài trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại đèo Lò Xo (giáp ranh Kon Tum và huyện Phước Sơn, Quảng Nam), hỗ trợ người dân từ miền Nam trở về quê, một cán bộ CSGT đã bị nhiễm Covid-19.

Chiều tối 10-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Quảng Nam thông tin về 2 ca mắc Covisd-19, trong đó có một ca trong cộng đồng là Thiếu tá N.H.V. (ngụ thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn) – cán bộ CSGT huyện Phước Sơn, Chốt trưởng chốt kiểm soát phòng chống dịch tại đèo Lò Xo.

Lực lượng Công an tại Quảng Nam hỗ trợ người dân về quê qua địa bàn và hỗ trợ xe của các đoàn tình nguyện giúp đỡ người dân.

Những ngày qua, hàng ngàn người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đi qua chốt kiểm soát đèo Lò Xo, hầu hết công dân đi về đều có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, ít nhất đã tiêm 1 mũi vắc xin.

Qua test nhanh định kỳ đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn phát hiện mẫu bệnh phẩm của Thiếu tá N.H.V. dương tính với SARS-CoV-2 nên đã xét nghiệm phương pháp PCR và kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng khẩn trương truy vết, khoanh vùng những người có tiếp xúc gần với ca dương tính để thực hiện quy trình phòng chống dịch, ngăn ngừa lây lan ra cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Quảng Nam, Thiếu tá N.H.V. đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, đồng thời túc trực làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch đèo Lò Xo từ hơn một tháng qua, trực tiếp tổ chức việc đón tiếp, hỗ trợ các đoàn người từ miền Nam về quê tránh dịch khi ngang qua địa bàn Quảng Nam.

Tại chốt kiểm soát ở đèo Lò Xo, các cán bộ, đội ngũ tình nguyện viên làm nhiệm vụ đều được xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang