Rút lực lượng y tế hỗ trợ TPHCM chống dịch về trước 15/10

Thứ Năm, 07/10/2021 08:29

|

(CAO) Theo hỗ trợ, hiện nay tình hình dịch COVID-19 tại TPHCM đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh.

Ngày 6/10, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND TPHCM đề nghị sắp xếp để nhân lực hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trở về địa phương công tác.

Công văn nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại TP đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. UBND TPHCM ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Lực lượng y tế của Bộ Công an hỗ trợ TPHCM điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Phước Lộc

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ viên chức y tế đồng thời thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ viên chức y tế tại các địa phương, đơn vị, Bộ Y tế đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở Y tế, các cơ quan chuyên môn của TP và UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức bố trí, sắp xếp và tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn cán bộ viên chức y tế của các địa phương, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch tại TPHCM được về địa phương, đơn vị công tác chậm nhất trước ngày 15/10/2021.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, để bảo đảm đủ nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đã huy động nhân lực y tế từ các địa phương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở giáo dục đại học y dược tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

Một số đoàn cán bộ viên chức y tế của các địa phương, đơn vị đã có thời gian hỗ trợ chống dịch tại TP liên tục từ tháng 7 đến nay.

Tại lễ tuyên dương Đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do TPHCM tổ chức vào hôm qua, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã bày tỏ lòng trân quý, sự cảm kích và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hơn 12.000 bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, chuyên viên, nhân viên y tế, sinh viên, tình nguyện viên và hơn 14.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã không ngại hiểm nguy và gian khó, để kề vai sát cánh cùng TP trong thời gian thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

tính đến nay, TPHCM đã nhận được sự tăng cường của 6.599 cán bộ, nhân viên y tế từ 40 Bệnh viện thuộc các Bộ, ngành Trung ương và 37 Sở Y tế của các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 1.251 bác sĩ, 2.813 điều dưỡng, 289 kỹ thuật viên và 160 nhân viên y tế tham gia công tác tại các Bệnh viện Dã chiến, Bệnh viện Điều trị Covid-19, Bệnh viện Hồi sức và tại các cơ sở cách ly ở quận, huyện.

Để tăng cường cho công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn TP, bên cạnh các lực lượng của TP, còn có sự tham gia của 3.385 giảng viên, sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo chuyên ngành y thuộc Bộ, ngành Trung ương...

TPHCM tri ân các lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang