Khen thưởng các đơn vị bắt đối tượng mua bán, tàng trữ đô la Mỹ giả

Thứ Ba, 02/11/2021 20:23

|

(CAO) Chiều 2-11-2021, Ban giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức trao thưởng từ Quỹ phòng chống tội phạm của Bộ Công an và UBND tỉnh Tây Ninh cho Công an huyện Bến Cầu và Phòng Tham mưu Công an tỉnh vì đã có thành tích bắt giữ đối tượng tàng trữ tiền giả. 

Tại buổi trao thưởng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trao quyết định của Bộ Công an và UBND tỉnh thưởng 50 triệu đồng cho 2 đơn vị: Công an huyện Bến Cầu và Phòng Tham mưu Công an tỉnh.

Trước đó, lúc 14 giờ 50 ngày 3/10, tổ tuần tra phòng chống tội phạm Công an huyện Bến Cầu đang công tác tại khu vực cầu Bến Đình thuộc ấp B, xã Tiên Thuận thì phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trên người Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1992,  ngụ ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) đang cất giữ 131 tờ tiền giấy, loại mệnh giá 100 USD (đô la Mỹ) nghi tiền giả nên lập biên bản và mời về trụ sở làm việc.

Đại tá Lý Hồng Sinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Phan Văn Hoà, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu trao thưởng cho Công an huyện Bến Cầu và Phòng Tham Mưu Công an tỉnh

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận số tiền trên là tiền giả mà trước đó Hiếu đã mua của 1 người đàn ông Campuchia không rõ địa chỉ với giá 1,2 đồng đồng/170 tờ. Số tiền giả này, Hiếu mang về cất giấu trong nhà rồi tìm người mua để bán lại kiếm lời với giá 100.000 đồng 1 tờ 100USD giả.

Trước khi bị bắt giữ vài ngày, Hiếu đã bán 20 tờ tiền giả loại 100USD với giá 2 triệu đồng cho 1 thanh niên không quen biết. Công an huyện khám xét khẩn cấp nhà của Hiếu thu giữ thêm gần 20 tờ tiền giả.

Cũng với thành tích trên, UBND huyện Bến Cầu tặng giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích trong tham gia bắt giữ đối tượng tàng trữ tiền giả trên

Bình luận (0)

Lên đầu trang