TT-Huế: Hai thanh niên dũng cảm cứu người bị lũ cuốn trôi

Thứ Tư, 10/11/2021 20:18

|

(CAO) Ngày 10/11, Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn TT-Huế tổ chức trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 thanh niên xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đã có hành động dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 anh Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1986, trú tại thôn Tân Lập) và Trần Văn Cường (SN 1991, trú tại thôn Xuân Lộc), cùng ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế đã có hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm do mưa lũ gây ra tại huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế vừa qua.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn và an Trần Văn Cường nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Trước đó, khoảng 10h05 ngày 22/10, anh Tuấn và anh Cường đi trên đoạn đường từ thôn Cổ Xuân - Quảng Lộc về thôn Xuân Lộc. Lúc này, trời mưa to nên đoạn đường này ngập sâu, nước lũ chảy xiết. Trong lúc cả hai đang vượt lũ thì phát hiện phía trước có một phụ nữ đang dắt xe máy bị gặp nạn. Không quản nguy hiểm, anh Cường và anh Tuấn liền lao xuống dòng nước lũ cứu người.

Sau thời gian vật lộn với dòng nước lũ, với sự hỗ trợ của một số người dân địa phương, người phụ nữ cùng phương tiện được đưa vào bờ an toàn.

Thanh niên cứu người giữa dòng nước lũ

 Trước đó, để kịp thời ghi nhận, động viên, biểu dương và lan toả những hành động đẹp đến cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã ký quyết định khen thưởng 02 thanh niên về thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác cứu người, bảo vệ tài sản do lũ lụt cuốn trôi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang