Thợ hồ đi bộ từ Đồng Nai về Hà Tĩnh, được CSGT giúp đưa về quê

Thứ Năm, 18/11/2021 17:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Anh Hòa (21 tuổi) làm phụ hồ ở Đồng Nai thất nghiệp nhiều tháng, gặp khó khăn nên đi bộ về Hà Tĩnh quãng đường 1.300km. Đi được hơn 760km đến Quảng Ngãi, anh Hòa được CSGT và người dân giúp xe về quê.

Trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên quốc lộ 1A (đoạn thuộc huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), lúc 9 giờ ngày 18-11, tổ CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi thấy một thanh niên đang lếch thếch đi bộ, vai đeo ba lô nhỏ, tình trạng sức khỏe yếu nên hỏi thăm tình hình.

Cán bộ CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ anh Trần Văn Hòa.

Thanh niên giới thiệu và đưa giấy tờ thể hiện tên Trần Văn Hòa (21 tuổi, quê Hà Tĩnh). Anh Hòa cho biết, làm nghề phụ hồ ở tỉnh Đồng Nai. Do dịch bệnh phức tạp nên thất nghiệp nhiều tháng, túng thiếu trong ăn uống, chi tiêu hàng ngày, không có tiền thuê trọ; muốn về quê từ lâu nhưng không có tiền, gia đình ở quê rất khó khăn.

Anh Hòa quyết định đi bộ từ Đồng Nai để về huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với quãng đường gần 1.300km. Vay mượn được ít trăm nghìn, anh Hòa mua ít thực phẩm lên đường. Nửa tháng nay, mưa cũng như nắng, ngày nào anh Hòa cũng đi bộ, mệt thì dừng, ngủ, nghỉ tạm dưới hiên nhà dân, công trình bên đường.

Dọc đường, anh Hòa gặp một số xe khách và cố gắng đón nhưng không xe nào dừng cho đi vì tình hình dịch bệnh ở các địa phương đang diễn biến phức tạp.

Sáng nay 18-11, đi bộ đã được hơn 760km đến huyện Sơn Tịnh thì anh Hòa được tổ CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi hỏi thăm. Trước hoàn cảnh éo le đó, các cán bộ chiến sĩ CSGT chủ động góp tiền và sự giúp sức của một số người dân đã mua thức ăn, nước uống, đồ dùng cá nhân và thuê một chiếc xe cấp cứu chở một mình Hòa về huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với hơn 500km.

Lên xe trước khi rời đi, anh Hòa cảm động nói: “Nếu không có các anh CSGT và người dân Quảng Ngãi giúp đỡ em thì không biết em có đủ sức đi nữa không và đến bao giờ mới về đến quê được nữa”.

Anh Trần Văn Hòa đi bộ từ Đồng Nai về đến Quảng Ngãi trên đường về quê Hà Tĩnh.
Anh Trần Văn Hòa lên xe cấp cứu do CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi thuê chở về quê.

Bình luận (0)

Lên đầu trang