Người dân TPHCM thuận lòng đi làm CCCD gắn chip điện tử

Thứ Ba, 23/11/2021 17:22

|

(CAO) Hiện nay, Công an các quận/huyện và TP.Thủ Đức thuộc TPHCM đang khẩn trương, quyết liệt thực hiện cao điểm đợt 2 cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho toàn bộ người dân đủ điều kiện trên địa bàn.

Tại Công an quận 6, với 03 điểm cố định và 11 điểm lưu động, hoạt động liên tục trong khung giờ từ 06 giờ sáng đến 24 giờ hàng ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ; trong đó, điểm cấp CCCD tại trụ sở Công an quận hoạt động xuyên đêm tất cả các ngày trong tuần để phục vụ người dân, cho thấy tập thể CBCS Công an Quận 6 với tinh thần trách nhiệm cùng quyết tâm cao độ thực hiện thắng lợi “chiến dịch” cấp CCCD gắn chíp điện tử, đảm bảo chỉ tiêu, tiến độ theo quy định.

Trụ sở Công an Quận 6 hoạt động xuyên đêm phục vụ người dân đến làm CCCD gắn chíp điện tử

Trong quá trình thực hiện “chiến dịch” cấp CCCD gắn chíp điện tử, bên cạnh các nội dung công tác nghiệp vụ chuyên môn, Công an Quận 6 cũng tích cực tham mưu lãnh đạo địa phương để huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện cấp đổi CCCD.

Điều này đã mang lại hiệu ứng tốt, hầu hết người dân đều nắm biết những ưu điểm, tiện ích vượt trội của CCCD gắn chíp điện tử; đồng thời, hiểu rõ hơn về quyền, lợi ích và nghĩa vụ, trách nhiệm của chính mình khi tham gia cấp, đổi CCCD.

Người dân đến làm CCCD gắn chíp điện tử

Áp lực công việc là rất lớn, song tinh thần “vì Nhân dân phục vụ” luôn được CBCS Công an Quận 6 thể hiện rõ nét trong suốt quá trình thực hiện “chiến dịch” cấp CCCD gắn chíp điện tử đến người dân.

Tại điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động trên địa bàn Phường 6, mặc dù trời đã tối muộn nhưng số lượng người dân đến làm CCCD vẫn khá đông. Công an Phường 6 đã phối hợp, bố trí Bảo vệ dân phố tổ chức trông giữ xe và hướng dẫn người dân đi vào vị trí chờ làm thủ tục theo quy định.

Mỗi người dân khi đến làm CCCD đều được CBCS Công an Phường 6 phục vụ nước uống miễn phí; hướng dẫn tận tình, cụ thể các bước quy trình thực hiện hồ sơ cấp, đổi CCCD. Đối với các cụ già tuổi cao, sức yếu, CBCS Công an Phường 6 luôn ân cần quan tâm, hỗ trợ các cụ trong việc đi đứng trước, trong và sau khi làm thủ tục cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử.

Hầu hết người dân tỏ ra hài lòng, đánh giá cao thái độ phục vụ, phong cách ứng xử và tinh thần trách nhiệm của CBCS Công an tại đây.

Công an Phường 6, Quận 6 phục vụ nước uống miễn phí đến tận tay người dân chờ làm CCCD

Trước đó, lãnh đạo Công an TP.HCM đã có chỉ đạo quyết liệt đối với các đơn vị Công an quận, huyện và Công an TP. Thủ Đức tập trung toàn lực, thực hiện đúng tiến độ 02 dự án về dân cư và đề ra những giải pháp đảm bảo thực hiện làm sạch dữ liệu, hoàn thành đúng chỉ tiêu cấp CCCD được Bộ Công an giao.

Theo đó, Công an các quận, huyện và Công an TP. Thủ Đức cũng đã khẩn trương tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh tại địa bàn các xã, phường, thị trấn; qua các hội, nhóm trên mạng xã hội Zalo, Facebook…; đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị, địa phương; in, sao tài liệu và phát tới tận tay người dân; thực hiện các pano, áp phích… tuyên truyền rộng rãi về cao điểm đợt 2 cấp CCCD gắn chíp điện tử của CATP, để người dân biết và thực hiện đúng tiến độ.

Có câu “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, với sự đồng thuận và ủng hộ cao như hiện nay của người dân, tin tưởng rằng Công an Quận 6 nói riêng và Công an TP.HCM nói chung sẽ “về đích” thành công trong “chiến dịch” cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang