Hai máy bay của Bamboo Airways va chạm tại sân bay Nội Bài

Thứ Ba, 02/11/2021 12:59

|

(CAO) Trong lúc được đẩy khỏi vị trí bãi đỗ ra đường lăn, một chiếc máy bay Airbus A321 Neo của hãng Bamboo Airways đã va chạm với một chiếc máy bay khác cùng hãng đang đậu tại sân bay Nội Bài.

Theo đó khoảng 7 giờ 15 phút ngày 2-11, chiếc máy bay Airbus A321 Neo mang số đăng ký VN-A222 được di chuyển từ vị trí đỗ ra đường lăn để thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc.

Hiện trường vụ hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài

Tuy nhiên, trong quá trình đẩy máy bay từ vị trí đỗ ra đường lăn đã xảy ra sự cố khiến cánh đuôi máy bay Airbus A321 Neo va chạm vào buồng lái máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A590 cùng của hãng Bamboo Airways đang đỗ bên cạnh.

Dù vụ va chạm không gây ảnh hưởng về người nhưng khiến hai chiếc máy bay bị hư hỏng nhẹ. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành lập biên bản và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm. Toàn bộ hành khách trên chuyến VN-A222 cũng đã được đổi sang chuyến bay khác để thực hiện hành trình.

Qua điều tra bước đầu cho thấy nguyên nhân vụ việc xuất phát từ yếu tố con người. Hiện hai chiếc máy bay trên đều buộc phải dừng khai thác để kiểm tra, siêu âm tình trạng phía trong để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đưa vào khai thác trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang