Bình Thuận: Phạt “con tàu liều lĩnh” 10 triệu đồng

Thứ Tư, 29/06/2016 14:27  | Lê Long

|

(CAO) Như tin báo Công an điện tử đã đưa, ngày 23-6 tàu thu mua hải sản số hiệu BTh- 97559-TS do ông Đỗ Văn Vưỡng, sinh năm 1975, cư ngụ thôn Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Qúy làm thuyền trưởng, bị đứt dây neo đã trôi tự do, kẹt vào gầm cầu Lê Hồng Phong.

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, trong đó có đồn Biên phòng Thanh Hải đã điều ca nô và 15 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng các đơn vị khác lên phương án giải cứu con tàu thoát ra khỏi gầm cầu sau 12 tiếng đồng hồ.

Sau khi thoát khỏi cầu Lê Hồng Phong, qua ngày hôm sau, con tàu này lại tiếp tục kẹt dưới gầm cầu Trần Hưng Đạo. Rất may, chỉ khoảng gần 30 phút sau, tàu này đã qua được cầu. Hiện con tàu 175 CV này đang đậu tại bến cảng Phan Thiết để tiến hành sửa chữa những hư hỏng khi qua cầu.

Thượng tá Võ Văn Thường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh Hải vừa cho biết, sau khi thống nhất với các ngành chức năng trong tỉnh, xem xét hậu quả chưa đến mức độ nghiêm trọng, để tạo điều kiện cho người dân có điều kiện sửa chữa con tàu tiếp tục ra khơi bám biển, ngày 26/6 Đồn Biên Phòng Thanh Hải đã ra quyết định với mức phạt nhẹ nhất về hành vi điều khiển phương tiện đâm va vào cầu làm ảnh hưởng đến an toàn cầu, theo quy định tại Nghị định 93/2013/NĐ-CP .

Con tàu kẹt dưới cầu Trần Hưng Đạo  - Ảnh: Lê Long

Bình luận (0)

Lên đầu trang