Bồi dưỡng ứng xử khi xử lý vi phạm giao thông cho CSGT TPHCM

Thứ Hai, 17/01/2022 11:56

|

(CAO) Ngày 17/01/2022, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an TPHCM, Phòng CSGT ĐB-ĐS phối hợp Khoa CSGT Trường ĐH CSND khai giảng lớp nghiệp vụ chuyên đề dành cho CBCS công tác tại Phòng CSGT.

Lớp học nhằm nâng cao văn hóa ứng xử, đạo đức, công vụ, xây dựng hình ảnh CSGT bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ.

Đồng thời, cập nhập các kiến thức pháp luật, thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình công tác; trang bị kỹ năng xử lý các tình huống vi phạm pháp luật của người tham gia giao thông; ngăn chặn xử lý các trường hợp chống người thi hành công vụ, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trong lĩnh vực TTATGT.

Việc nâng cao nghiệp vụ, ứng xử khi xử phạt giao thông là cần thiết đối với CBCS CSGT
Thượng tá Nguyễn Đình Dương – Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS phát biểu tại buổi khai giảng lớp bồi dưỡng.

Ngoài ra, CBCS CSGT còn được tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ tham gia phối hợp của các lực lượng chức năng trong đấu tranh với các loại tội phạm khác theo chức năng nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt các biện pháp công tác quản lý nhà nước về TTATGT. Việc tổ chức tập huấn đảm bảo thiết thực, hiệu quả gắn với yêu cầu, nhiệm vụ công tác của CBCS CSGT.

Khóa học kéo dài 5 ngày, gồm hơn 1300 CBCS CSGT tham gia (được chia thành nhiều nhóm nhỏ để đảm bảo nguyên tắc 5K phòng chống dịch bệnh) do các giảng viên Khoa CSGT Trường ĐH CSND nghiên cứu, xây dựng tài liệu tập và trực tiếp đứng lớp giảng dạy.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang