(CAO) Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 vừa có báo cáo đến Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) về dự kiến chi phí trong trường hợp công ty vận hành thử tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Theo công ty, nhằm đảm bảo tiến độ vận hành, khai thác thương mại trong năm 2024, công ty đã chủ động lập phương án trong trường hợp công ty tham gia vào vận hành thử và có trách nhiệm tài chính với các chi phí phát sinh. Tổng chi phí dự kiến phát sinh là hơn 109 tỷ đồng.
Để đảm bảo vận hành, khai thác thương mại, tuyến
Metro số 1 cần hơn 109 tỷ đồng - Ảnh: MAUR
Phương thức thực hiện, UBND TPHCM cấp kinh phí từ ngân sách TP giao MAUR đặt hàng cho công ty để thực hiện nhiệm vụ vận hành thử trên tuyến Metro số 1.
Công ty là đơn vị có nhiệm vụ tổ chức và phối hợp mọi hoạt động trên công trường theo quy định chung về thử nghiệm và vận hành thử tại gói thầu CP3, mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng.
Trong trường hợp kinh phí thực hiện chưa kịp thời cấp để tổ chức công tác vận hành thử, cho phép công ty được tạm ứng từ vốn điều lệ để thực hiện nhiệm vụ được giao và thực hiện thu hồi tạm ứng bổ sung vốn điều lệ khi Ban Quản lý đường sắt đô thị nghiệm thu, thanh toán.
Dự án metro số 1 dài 19,7km, gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao. Tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng.
Toàn tuyến metro số 1 có 3 ga ngầm, 11 ga trên cao: Văn Thánh, Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu Công nghệ cao, Đại học Quốc gia TPHCM, Bến xe Suối Tiên.