Quận 3 bàn giao mặt bằng cho BQL Dự án Metro Bến Thành - Tham Lương

Thứ Ba, 12/03/2024 15:30

|

(CAO) Ngày 12/3, UBND Quận 3 phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức lễ bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Tham Lương (Metro số 2) trên địa bàn Quận 3.

Tại buổi lễ, UBND Quận 3 đã bàn giao 57 mặt bằng đã thu hồi của 15 tổ chức và 42 hộ dân cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM để tiến hành triển khai thực hiện dự án theo tiến độ chung của thành phố. Theo UBND Quận 3, tuyến metro số 2 qua quận có 4 nhà ga gồm: Tao Đàn, Dân Chủ, Hòa Hưng và Lê Thị Riêng.

Quận 3 đã tiếp nhận mặt bằng của 57 trường hợp, đạt tỉ lệ 80%.

Ông Nguyễn Thanh Thiện, Trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 3 cho biết, trên địa bàn quận có 112 trường hợp (95 hộ gia đình, cá nhân và 17 tổ chức) thuộc địa bàn 5 phường bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng tuyến metro số 2. Trong đó, có 43 trường hợp (4 tổ chức; 39 hộ dân) thu hồi toàn bộ và 69 trường hợp (13 tổ chức; 56 hộ dân) thu hồi một phần.

Tổng diện tích đất để thực hiện dự án 26.051 m², trong đó diện tích cần bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 7.166 m². Đến nay, UBND Quận 3 đã ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 108 trường hợp; chi trả hơn 661 tỉ đồng (hơn 71%) bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 71 trường hợp, đạt tỉ lệ là 65,74%. Đã tiếp nhận đất, mặt bằng của 57 trường hợp, đạt tỉ lệ 80%.

Đối với các hộ chưa bàn giao mặt bằng, UBDN Quận 3 sẽ tiếp tục tháo gỡ tranh chấp, thủ tục liên quan đến thừa kế di sản, ủy quyền đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại thuyết phục các hộ dân sớm chấp hành chủ trương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND Quận 3 nhận định, đây là công trình trọng điểm và mặt bằng là yếu tố then chốt nên Quận 3 đã quyết liệt thực hiện tốt công tác này. Quận cố gắng đảm bảo quyền lợi cho người dân có đất bị thu hồi và sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để dự án triển khai đúng tiến độ.

Dịp này ông Bình cũng gửi lời cảm ơn và biểu dương sự đồng thuận, đồng lòng của các tổ chức, người dân đã bàn giao mặt bằng cho quận. Quận mong các trường hợp còn lại có thể vì lợi ích chung chấp hành chủ trương, chính sách và bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện dự án.

Lãnh đạo UBND Quận 3 bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý đường sắt đô thị

Là một trong 57 trường hợp đã bàn giao mặt bằng, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết nhà ông thuộc khu vực làm ga Lê Thị Riêng. Theo ông Bình, dự án trễ hẹn nhiều lần nên cũng ảnh hưởng đời sống người dân. “Chúng tôi có nhiều băn khoăn, trăn trở, nhưng vì lợi ích chung và nhận định đây là dự án trọng điểm mang lại nhiều tiện ích. Tôi mong người dân đã giao mặt bằng thì TP làm nhanh đúng kế hoạch để người dân hưởng lợi”.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, về tỷ lệ bàn giao mặt của tuyến 2 (Bến Thành - Tham Lương), đến nay các quận đã cơ bản hoàn tất thủ tục bồi thường đạt 99,67% (584/585 trường hợp). Trong đó các quận: 1, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú đạt 100%. Hiện tại, còn một trường hợp là chưa bàn giao mặt bằng.

Các tổ chức và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng trong Lễ bàn giao mặt bằng dự án

Bình luận (0)

Lên đầu trang