Chuỗi nhà sách Fahasa cảnh báo tình trạng mạo danh trên MXH để lừa đảo

Thứ Hai, 11/03/2024 15:46

|

(CAO) Thông tin mạo danh chuỗi nhà sách lớn nhất Việt Nam được các đối tượng xấu đăng tải trên mạng xã hội. Ban lãnh đạo Fahasa khẳng định đây là hành vi lừa đảo, đơn vị đã báo cáo đến cơ quan quản lý và công an.

Không chỉ tung tin giả về tuyển dụng, mua bán hay cho tặng sách, các trang tin giả mạo danh Công ty CP Phát hành sách TP.HCM - Fahasa còn thu thập thông tin cá nhân độc giả.

Chia sẻ với truyền thông sáng 11/3, Ban lãnh đạo Fahasa cho biết, đây là hành vi tung tin lừa đảo với mục đích thu hút người xem trang để dẫn đến việc quảng cáo những hoạt động khác của cá nhân- chủ các tài khoản mạng xã hội này.

"Xin lỗi thật sự rất đáng tiếc, lần này thật sự cần nói lời tạm biệt với mọi người rồi. Vì doanh số bán hàng cửa tiệm giảm liên tục, tiệm sách không thể tiếp tục kinh doanh nữa. Nên công ty quyết định đóng cửa hàng và miễn phí gửi tặng các loại sách cổ phiếu tài chính còn lại trong tiệm cho mọi người, mong giúp ích được cho mọi người. Số lượng có hạn, tặng hết thì hết, miễn phí giao hàng", các tin giả mạo này được mua quảng cáo nên xuất hiện tràn lan và dễ tiếp cận người dùng mạng xã hội.

“Sự việc này là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Fahasa, và chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi của mình bao gồm báo cáo đến các cơ quan quản lý nhà nước và công an”, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Fahasa cho biết.

Đường Sách TP.HCM mới đây cũng đưa ra cảnh báo về tài khoản giả mạo sai sự thật. Đơn vị này cho biết, việc sử dụng hình ảnh trên của tài khoản “CTCP Phát hành sách TP.HCM” khiến độc giả hiểu lầm về việc hoạt động tại Đường Sách TP.HCM; ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Đường Sách TP.HCM cũng như các nhà xuất bản, công ty sách tại đây.

Vì vậy, đơn vị thông tin đến độc giả lưu ý cảnh giác với tài khoản giả mạo để tránh bị lừa đảo. Đường Sách TP.HCM vẫn đang hoạt động bình thường với sự góp mặt của nhiều nhà xuất bản, công ty sách uy tín.

Bình luận (0)

Lên đầu trang