Đăng ký cho con làm người mẫu nhí, một phụ nữ bị mất hơn 300 triệu đồng

Chủ Nhật, 03/03/2024 15:04

|

(CAO) Sau khi mua sản phẩm cho con mình làm mẫu chụp ảnh để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, chị N. bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

CATP Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tham gia các chương trình tuyển mẫu ảnh nhí, tham gia trại hè... trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân không đề cao cảnh giác.

Ngày 26/02/2024, Công an thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của chị N (SN 1993, trú Hà Nội) về việc chị có lên mạng xã hội facebook để tìm hiểu và đăng ký cho con làm người mẫu nhí.

Với lời mời chào hấp dẫn, chị bị dẫn dụ làm nhiệm vụ mua sản phẩm mới được đăng ký cho con làm người mẫu nhí. Chị N đã chuyển 11 lần với số tiền hơn 300 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng nhưng không được hoàn lại tiền nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Cảnh giác trước các trang facebook tuyển mẫu ảnh nhí

Cơ quan Công an cho biết, thủ đoạn của các đối tượng là thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo,… các đối tượng sẽ mời phụ huynh cho con tham gia ứng tuyển người mẫu nhí cho hãng thời trang.

Thử thách cho các phụ huynh khi muốn con mình tham gia vào ứng tuyển “mẫu ảnh nhí” là chuyển khoản để mua sản phẩm, sau đó cho con em mình làm mẫu chụp ảnh để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.

Các đối tượng sẽ trả hoa hồng và tiền làm nhiệm vụ để dẫn dụ phụ huynh tham gia. Nhưng khi số tiền chuyển vào tài khoản tăng cao, các đối tượng sẽ chiếm đoạt số tiền này.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu; đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, tuyên truyền cho mọi người.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang