Bắt hai “cò đất” lừa đảo ký hợp đồng đặt cọc

Thứ Sáu, 23/02/2024 15:39

|

(CAO) Lừa bán đất để nhận tiền đặt cọc làm thủ tục tách thửa, sang tên, hai đối tượng ở Quảng Nam đã chiếm đoạt của bị hại hàng tỷ đồng.

Ngày 23/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Trần Bùi Hoài Phương (SN 1981) và Trần Đình Huy (SN 1982, cùng ngụ TP.Tam Kỳ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị can Huy và Phương (Ảnh: X.M)

Quá trình điều tra ban đầu xác định, Phương và Huy lợi dụng chính sách của nhà nước về đất đai, đã yêu cầu nhiều người đặt cọc tiền khi mua đất, chuyển đổi quyền sử dụng đất để chiếm đoạt.

Trong đó, Huy thỏa thuận bán thửa đất 1774 (chủ sở hữu là ông Trương H.), tờ bản đồ số 25, thuộc khu dân cư thôn Phú Bình, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ cho anh B.Q.T. với giá 1,1 tỷ đồng và nhận trước 500 triệu đồng tiền cọc để làm thủ tục tách thửa, sang tên cho anh này. Tuy nhiên, Huy đã không thực hiện đúng như thỏa thuận mà bán thửa đất này cho một người khác.

Còn Phương, sau khi thỏa thuận bán thửa đất số 95, tờ bản đồ số 38, thuộc khu dân cư Đông Yên, phường Hoà Thuận, TP.Tam Kỳ cho 2 người dân là chị B.T.T.H. và H.T.T.H. với giá hơn 1,6 tỷ đồng, Phương yêu cầu đặt cọc 800 triệu đồng để làm thủ tục tách thửa. Sau đó, Phương bán lại thửa đất trên cho một người khác lấy tiền tiêu xài cá nhân và trả các khoản nợ trước.

Điều đáng nói, sau khi bán thửa đất trên, Phương vẫn thoả thuận và nhận đủ số tiền hơn 1,6 tỷ đồng đồng của chị B.T.T.H. và H.T.T.H. đã đặt cọc trước đó để làm thủ tục.

Ngoài ra, Phương và Huy còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác trên địa bàn. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang