Bắt kẻ lừa đảo “chạy án”, chiếm đoạt 500 triệu đồng

Thứ Sáu, 23/02/2024 12:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Qua Facebook biết người quen vi phạm pháp luật và bị công an tạm giữ, Trần Phước Trọng Nhân (SN 1996, ngụ Thừa Thiên Huế) liên hệ với người thân của đối tượng, nói dối rồi hứa “chạy án”. Nhân chiếm đoạt 500 triệu đồng để trả nợ, mua ôtô...

Ngày 23/02, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, vừa điều tra và bắt giữ đối tượng Trần Phước Trọng Nhân (SN 1996, ngụ huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan CSĐT cũng đã thu giữ các tang vật, một số tiền mặt liên quan trong vụ án.

Đối tượng Trần Phước Trọng Nhân cùng tang vật.

Theo điều tra, vào cuối tháng 01/2024, thông qua mạng xã hội Facebook, Trần Phước Trọng Nhân biết được thông tin về một người quen trước đó có hành vi vi phạm pháp luật và bị Cơ quan công an tạm giữ để điều tra, xử lý.

Nhân chủ động liên hệ với người nhà của đối tượng vi phạm và đưa ra thông tin gian dối rằng mình có mối quan hệ với các cơ quan chức năng nên có thể giúp xin giảm án.

Tin lời Nhân, người nhà đối tượng đã đưa cho Nhân 500 triệu đồng để Nhân “chạy án”. Chiếm đoạt được số tiền này, Nhân dùng để tiêu xài cá nhân, mua xe ôtô và trả các khoản tiền nợ trước đó.

Cơ quan CSĐT đấu tranh, khai thác bị can Trần Phước Trọng Nhân.

Trên thực tế, Nhân không hề giúp đỡ và không thể, không có khả năng thực hiện được hứa hẹn ban đầu. Mục đích của Nhân là nhằm gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do sợ bị phát hiện và người nhà của đối tượng trên tố giác với cơ quan chức năng, Nhân mang xe ôtô đi cầm cố được 200 triệu chuyển trả cho người nhà của đối tượng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng xác minh, điều tra, tiến hành các thủ tục tố tụng, bắt giữ đối với Trần Phước Trọng Nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang