Nữ quái lừa đồng nghiệp ‘chạy án’, chiếm đoạt 6,6 tỷ đồng

Chủ Nhật, 04/02/2024 09:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Biết anh T. (quê Đà Nẵng) lo lắng sẽ bị bắt giữ và có kinh tế khá giả, Kim Ngân (43 tuổi, ngụ TP.HCM) nổ là có quan hệ với các lãnh đạo ở Trung ương và Bộ Công an. Ngân gợi ý anh T. lo tiền để “chạy án” rồi chiếm đoạt 6,6 tỷ đồng.

Tối 3/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng di lý đối tượng Chế Kim Mỹ Ngân (43 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận, tạm trú P.Bến Nghé, Q.1, TP.Hồ Chí Minh) về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Chế Kim Mỹ Ngân

Theo hồ sơ ban đầu, anh N.Đ.V.T. (ngụ TP.Đà Nẵng) bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh triệu tập đến công an để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép tài khoản ngân hàng”.

Do trước đây anh T. và Chế Thị Kim Ngân từng là đồng nghiệp, cùng làm việc tại một công ty ở TP.Hồ Chí Minh nên trong thời gian vào TP.Hồ Chí Minh để chở làm việc theo triệu tập của công an, anh T. ở nhờ tại căn hộ chung cư của Ngân trên đường Tôn Đức Thắng (P.Bến Nghé, Q.1).

Nắm bắt tâm lý anh T. lo lắng sẽ bị khởi tố, bắt giữ và kinh tế gia đình anh T. cũng khá giả nên Ngân nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền. Ngân nổ là có quan hệ quen biết với một số lãnh đạo cấp cao ở Trung ương và Bộ Công an rồi gợi ý anh T. và gia đình lo tiền để “chạy án”.

Tin lời, từ tháng 6/2023 đến ngày 20/1/2024, anh T. nhiều lần đưa tiền mặt và chuyển khoản từ Đà Nẵng vào tài khoản cho Ngân tổng cộng 6,6 tỷ đồng. Khi phát hiện bị lừa tiền, anh T. làm đơn tố cáo Ngân đến Công an TP.Đà Nẵng.

Điều tra viên Công an TP.Đà Nẵng làm việc với Chế Kim Mỹ Ngân.

Sau khi xác minh, nắm thông tin vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự báo cáo với Ban Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng và phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ, điều tra và làm rõ hành vi phạm tội của Ngân.

Ngân đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an tạm giữ 3 ĐTDĐ, 1 Ipad và một số trang sức là các tài sản mà Ngân dùng số tiền phạm tội mà có để mua.

Ngân khai nhận, đã tiêu xài hết số tiền 6,6 tỷ đồng chiếm đoạt được của anh T. vào kinh doanh, tiêu xài cá nhân. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang