TPHCM: Xóa nhiều băng ‘tín dụng đen’ móc nối nhân viên ngân hàng cho vay lãi ‘khủng’

Thứ Sáu, 02/02/2024 15:24

|

(CAO) Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM vừa triệt xóa nhiều băng nhóm 'tín dụng đen' móc nối với nhân viên ngân hàng cho vay lãi suất “khủng”.

Ngày 2/2, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM vừa triệt xóa nhiều băng tín dụng đen cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng trên địa bàn.

Nhóm của đối tượng Đặng Ngọc Ngãi (61 tuổi, ngụ quận Tân Phú, cầm đầu), Lâm Vĩnh Nghi (41 tuổi, ngụ quận 10), Võ Hoàng Danh (48 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), Bùi Thị Tâm (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) bị bắt để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Nhóm đối tượng do Ngãi cầm đầu tại cơ quan công an.

Qua điều tra, cảnh sát xác định nhóm đối tượng do Ngãi cầm đầu, cho người vay với lãi suất lên đến 180%/năm, thu lợi bất chính nhiều tỉ đồng.

Nhóm của Ngãi hợp thức hóa số tiền lãi suất từ 1-2 tỷ đồng bằng hợp đồng công chứng giả cách, rồi buộc người vay phải chuyển nhượng nhà đất.

Bên cạnh đó, công an còn bắt giữ Phạm Minh Châu (36 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), nhân viên của một ngân hàng ở TP.HCM, cấu kết chung với nhóm cho vay lãi nặng để cho vay với lãi suất cao.

Công an cho hay, Châu cấu kết với nhóm người cho vay lãi nặng ngoài xã hội và cho người khác vay với lãi suất lên đến 180%/năm để đáo hạn hợp đồng vay của ngân hàng, thu lợi bất chính hơn 2 tỉ đồng chỉ trong thời gian ngắn.

Châu và Khánh tại cơ quan công an.

Ngoài ra, Phòng PC02 Công an TPHCM còn triệt xóa nhóm tín dụng đen do Tôn Nữ Kim Khánh (45 tuổi, ngụ quận 10) hoạt động cho vay lãi nặng.

“Nữ quái” này được xác định đã móc nối với một số nhân viên ngân hàng ở TP.HCM cho nhiều người vay với lãi suất 188%/năm.

Theo cơ quan điều tra, chỉ trong 5 tháng, Khánh cùng đồng bọn đã cho vay lãi nặng, thu lợi bất chính 4,7 tỷ đồng. Hiện các vụ án vẫn đang được Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang