Triệt xóa nhóm cho vay lãi suất “cắt cổ”, thu lợi bất chính 7 tỷ đồng

Thứ Hai, 29/01/2024 18:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lương Hoàng Nhật Nam (ngụ Thừa Thiên Huế) và đồng bọn lập hơn 2.000 hợp đồng vay tiền, cho vay lãi “cắt cổ” 35 tỷ đồng, thu lợi bất chính 7 tỷ đồng. Các đối còn thuê người đòi nợ, đe dọa, “khủng bố” con nợ…

Ngày 29/01, lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (ANM&PCTPSDCNC) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, vừa phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng triệt phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng với số tiền cho vay 35 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt tạm giam đối tượng Lương Hoàng Nhật Nam.

Cơ quan CSĐT khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lương Hoàng Nhật Nam (SN 1996, trú tại phường Vỹ Dạ, TP Huế), là đối tượng cầm đầu và Huỳnh Văn Trường Phát (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, TP Huế) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Khám xét 2 địa điểm mà các đối tượng hoạt động tại số 3 tỉnh lộ 10 (P.Phú Thượng, TP Huế) và 169 Điện Biên Phủ (P.Trường An, TP Huế), công an phát hiện, thu giữ 1 ôtô, 39 máy tính, điện thoại, camera, nhiều tài khoản ngân hàng, thẻ sim, 2 thùng thiết bị định vị và nhiều tài liệu có liên quan.

Trước đó, Phòng ANM&PCTPSDCNC phát hiện các đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng với số tiền rất lớn.

Sau thời gian xác minh, điều tra, Phòng ANM&PCTPSDCNC phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các lực lượng, đơn vị tấn công các tụ điểm, bắt giữ Nam và Phát.

Theo điều tra, Nam (đối tượng cầm đầu) và Phát đăng quảng cáo cho vay tiền trên Facebook với nội dung lãi suất thấp, giải ngân nhanh, không cần thẩm định, vay với hạn mức tối đa, hỗ trợ nợ xấu. Sau đó, các đối tượng tổ chức cho khách hàng vay tiền.

Cơ quan CSĐT bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Văn Trường Phát (thứ 2 từ phải sang).

Nhóm này sử dụng phần mềm Mecash để quản lý các hợp đồng cho vay tiền cũng như tính toán lãi suất, nhắc nợ. Các đối tượng còn dùng thủ đoạn chia nhỏ lãi suất vay bằng 2 hợp đồng và phân chia tiền lãi thành nhiều khoản phí khác nhau để che giấu, trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Khi con nợ chưa trả kịp thì các đối tượng thuê người đe dọa, theo dõi vị trí phương tiện đi lại, về tận nhà để đòi nợ, “khủng bố” bằng các chiêu trò bẩn thỉu đối với nạn nhân và người thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang