Nhờ "chạy" án cho con, cụ bà bị lừa mất 2 tỷ đồng

Thứ Sáu, 07/07/2023 10:36  | Hoàng Quân

|

(CATP) Ngày 06/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng thông tin, vừa khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Khắc Quốc (45 tuổi, ngụ P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Khám xét nơi ở của Quốc, Công an thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ việc mà Quốc lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người khác.

Theo điều tra, vào khoảng đầu tháng 01/2021, bà Võ Th.H (70 tuổi, ngụ P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) nghe tin con trai là Bùi Văn Mãng (49 tuổi, ngụ P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu) - đối tượng đã có 4 tiền án, bị lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ về tội "mua bán trái phép chất ma túy". Tang vật là 3kg ma túy tổng hợp dạng hàng đá mà Mãng đang vận chuyển từ huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) để đưa về Đà Nẵng tiêu thụ. Bà H. liên hệ với Quốc để nắm bắt thông tin, nhờ "chạy án" cho con trai từ mức án tử hình xuống còn 10 đến 12 năm tù.

Quốc đồng ý và ra điều kiện là gia đình bà H. phải chi số tiền 2 tỷ đồng để Quốc lo "chạy án". Vào ngày 15/01/2021, bà H. đưa cho Quốc 500 triệu đồng, ngày 18/01/2021, bà H. tiếp tục đưa cho Quốc 1,5 tỷ đồng còn lại. Nhận được tiền, Quốc dùng để tiêu xài cá nhân, không giúp bà H. và thực tế Quốc không có khả năng thực hiện được, chỉ là Quốc "nổ" để lừa bà H.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khám xét nơi ở của Lê Khắc Quốc

Đến khi nghe tin con bị TAND tỉnh Nghệ An xét xử ngày 12/11/2021 và tuyên án tử hình, bà H. biết mình bị lừa nên đến cơ quan chức năng trình báo sự việc. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an TP.Đà Nẵng làm rõ hành vi phạm tội của Quốc, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng điều tra, làm rõ. Cơ quan Công an thông báo, ai là nạn nhân của hành vi lừa đảo nêu trên và của đối tượng Lê Khắc Quốc thì nhanh chóng liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, điện thoại: 0694260111 để cung cấp thông tin, chứng cứ, để được hướng dẫn giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang