Kẻ ma mãnh chuyên nghe ngóng thông tin các vụ bắt giữ để lừa đảo “chạy án”

Thứ Bảy, 10/06/2023 22:52

|

(CAO) Ngày 10-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đang điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Trung Hiếu (SN 1992, trú tại ấp 5, xã Long Thọ, H.Nhơn Trạch).

Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 9/2022, Hiếu biết tin Cơ quan CSĐT Công an H.Nhơn Trạch đang điều tra 6 đối tượng, gồm: Nguyễn Chí Kha, Nguyễn Gia Huy, Nguyễn Anh Duy, Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Hoàng Tấn, Phan Nguyễn Minh Thắng trong vụ “Cố ý gây thương tích” tại ấp Phước Lý, xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch.

Đến cuối tháng 12/2022, Hiếu nảy sinh ý định tìm gặp gia đình những đối tượng trên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách đưa ra các chiêu trò “chạy” án. Hiếu nhờ người cháu tên M. (bạn với đối tượng Nguyễn Chí Kha) xin số điện thoại của anh N.A.B (bố ruột Kha, ngụ tại TPHCM) rồi liên lạc với anh này, tự giới thiệu mình quen biết với Công an huyện và Viện KSND H.Nhơn Trạch, có khả năng lo “chạy án" được cho con anh B.

Sau đó, Hiếu hẹn gặp anh B. tại một quán cà phê ở ấp Bến Đình, xã Phú Đông, H.Nhơn Trạch để bàn “chạy án”. Tại đây, Hiếu khoe mình có chú làm ở Viện KSND H.Nhơn Trạch, đồng thời thông báo cho anh B. biết là con anh sẽ bị bắt tạm giam, yêu cầu anh này phải đưa 200 triệu đồng để lo cho con không bị bắt và được hưởng án treo.

Tưởng Hiếu có khả năng “chạy án" thật, anh B. đồng ý làm theo yêu cầu. Từ cuối tháng 12/2022 cho đến tháng 1/2023, Hiếu đã 3 lần nhận tổng cộng 200 triệu đồng của anh B. để lo “chạy án" cho con anh này.

Không chỉ lo “chạy án" được cho con anh B mà Hiếu còn “nổ” có khả năng lo úp được cả hồ sơ vụ án.

Sau khi đưa 200 triệu đồng cho Hiếu xong, anh B. tiếp tục gửi gắm Hiếu nhờ lo giúp hồ sơ vụ án. Hiếu khẳng định với anh B. sẽ làm được việc này, vụ việc sẽ không bị đưa ra Tòa án xét xử với điều kiện phải chi thêm 200 triệu đồng nữa.

Anh B. tưởng thật nên gật đầu ngay và tìm cách liên lạc với người nhà của những đối tượng tham gia gây án với con mình để bàn bạc đưa tiền nhờ Hiếu lo “chạy” án cho cả nhóm.

Sau đó, anh B. giới thiệu Hiếu với bố của các đối tượng Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Anh Duy để những người này cùng kiểm chứng khả năng “chạy” án của Hiếu.

Tại đây, Hiếu tiếp tục khẳng định có thể nhờ giúp hồ sơ vụ án nếu những người trên chịu chi thêm 200 triệu đồng. Bố của các đối tượng Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Anh Duy cũng tin tưởng làm theo yêu cầu do Hiếu đưa ra.

Theo thống kê của Cơ quan điều tra, tổng số tiền Hiếu đã chiếm đoạt của người thân 6 đối tượng trên để tiêu xài cá nhân là gần 380 triệu đồng.

Ngày 11/3/2023, Hiếu biết hành vi của mình bị bại lộ do các bị hại làm đơn tố cáo, nên đến Công an H.Nhơn Trạch đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang