Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TPHCM mở lớp dạy bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước

Thứ Sáu, 07/07/2023 10:15

|

(CAO) Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TPHCM đã mở lớp tập huấn phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em và cán bộ, chiến sĩ.

Sáng 7/7, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TPHCM (Phòng PC07) đã mở lớp tập huấn phòng, chống tai nạn đuối nước cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Công an TPHCM và  trẻ em (con của CSCS).

Tại đây, các em nhỏ được lực lượng PCCC phổ biến các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, cách xử lý, cứu người và sơ, cấp cứu khi gặp người bị đuối nước.

Công an TPHCM mở lớp tập huấn phòng, chống tai nạn đuối nước.

Sau phần hướng dẫn lý thuyết, các em nhỏ đã được cán bộ, chiến sĩ Phòng PC07 Công an TPHCM hướng dẫn thực hành các kỹ năng bơi cứu đuối nước và cách sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.

Theo Phòng PC07, sẽ có 3 lớp; trong đó lớp 1, 2 dành cho con của cán bộ, chiến sĩ chưa biết bơi, lớp 3 dành cho cán bộ, chiến sĩ chưa biết bơi đang công tác tại Công an các quận, huyện, TP trên địa bàn.

Trẻ em là con của cán bộ, chiến sĩ tham gia lớp học.
Nhiều em nhỏ hào hứng tham gia.
Việc mở lớp tập huấn trên gúp các em nhỏ có thêm nhiều kiến thức phòng tránh tai nạn đuối nước, kỹ năng sơ, cấp cứu người gặp tai nạn đuối nước.

Trung tá Lê Tấn Châu – Phó trưởng Phòng PC07 Công an TPHCM cho biết, nhiều năm trở lại đây, tình trạng đuối nước ở trẻ em và người lớn tại Việt Nam tăng so với các nước trên thế giới.

Thời gian qua, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, những người chưa biết bơi, qua đó giúp các em nhỏ có những trải nghiệm thực tế về phòng, chống đuối nước, đồng thời cứu người khi có đuối nước xảy ra.

“Năm nào tôi cũng thấy Công an TPHCM tổ chức các lớp tập huấn như thế này, tôi hoàn toàn đồng ý và thấy rất bổ ích. Thông qua lớp tập huấn này, các em nhỏ sẽ có nhiều kiến thức phòng, tránh các tai nạn đuối nước xảy ra”, ông Phan Bá Hiệp, ngụ quận 7 chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang