“Đệ tử” rủ “sư phụ” hợp tác lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người quen

Thứ Tư, 28/02/2024 10:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nữ nhân viên ngân hàng đưa bạn từ Đà Nẵng đến “giải hạn”, hầu đồng tại một am thờ ở Khánh Hòa. Sau lần đó, đối tượng nhiều lần gian đối, cấu kết với “sư phụ” lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của cô bạn này.

TAND TP.Đà Nẵng, ngày 27/2, xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Quỳnh Trâm Khanh (SN 1994, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và Nguyễn Gia Thuận (SN 2002, ngụ thôn Tân Xương 1, xã Suối Cát, H.Cát Lâm, Khánh Hòa) về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Nguyễn Quỳnh Trâm Khanh (trái) và Nguyễn Gia Thuận

Theo cáo trạng, do cần tiền để tiêu xài và trả nợ, từ đầu năm 2019 đến tháng 4/2022, Khanh nhiều lần đưa ra thông tin gian dối, đặt mua và dùng tài liệu giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với gần 1 tỷ đồng. Thuận biết rõ mục đích của Khanh nhưng vẫn giúp Khanh lừa đảo.

Khanh từng làm nhân viên một ngân hàng tại Đà Nẵng. Khanh vay tiền của người này cho người khác vay lại để đáo hạn dẫn đến vỡ nợ, nghỉ việc, trốn nợ. Khanh làm “hầu đồng” và Thuận là “cậu” tại một am thờ ở Khánh Hòa. Khanh gọi Thuận là “sư phụ”, xưng bằng “con” hoặc “đệ tử”.

Từ năm 2017, Khanh quen chị Nguyễn Ngọc Kim N. (SN 1993, ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). Chị N. được Khanh dẫn từ Đà Nẵng vào Khánh Hòa để làm lễ cúng ở chỗ của Thuận. Vì vậy, Thuận cũng quen biết chị N.

Năm 2018, Khanh nói với chị N. là được mẹ chồng mua cho một căn hộ tại chung cư An Trung (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) giá 750 triệu đồng. Tháng 3/2019, Khanh nói với chị N. là mẹ chồng có suất mua căn hộ cho người thu nhập thấp tại dự án An Trung 2 nên chị N. đã nhờ Khanh mua giúp.

Nguyễn Quỳnh Trâm Khanh (trái) lãnh 9 năm tù giam và Nguyễn Gia Thuận lãnh 3 năm tù giam.

Khanh đặt làm giả, mua các tài liệu mạo danh sàn giao dịch bất động sản Đà Nẵng - Công ty Đầu tư Xây dựng 579 từ một đối tượng (không rõ nhân thân, lai lịch). Sau đó, cô ta mạo danh tên những người có chức vụ tại dự án An Trung 2 liên hệ với chị N., tạo tài khoản zalo “Cao Trung Hiếu”, dùng các tài khoản ngân hàng đứng tên người khác cung cấp để chị N. chuyển khoản.

Nhờ đó, Khanh nhiều lần chiếm đoạt của chị N. hơn 967 triệu đồng.

Ngoài ra, Khanh còn gian dối, chiếm đoạt tiền vay 8 triệu đồng của chị Đặng Thị Cẩm H. (SN 1987, ngụ Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) vào tháng 4/2022. Để chị H. tin tưởng, Khanh đưa cho chị H. sổ đỏ giả được Khanh mua trên mạng để cầm cố vay tiền.

HĐXX tuyên phạt Khanh 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của có quan, tổ chức”; Thuận 3 năm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang