Đốt thử bao xốp nào ngờ cháy cả công ty, gây thiệt hại 1,8 tỷ đồng

Thứ Ba, 12/03/2024 13:07  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 12/3, Viện KSND tỉnh Tiền Giang đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Quốc Kiệt (23 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Hoàng Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Ngoài ra các bị can Đỗ Trọng Nghĩa, Nguyễn Hoàng Lâm Vũ, Lê Văn Khanh, Trần Minh Thiên cũng bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Đối tượng Nguyễn Quốc Kiệt.

Theo điều tra, Kiệt cùng những người trên là công nhân Công ty TNHH hai thành viên Việt Như Ý (gọi tắt Công ty Việt Như Ý, trụ sở huyện Cái Bè) chuyên sản xuất bọc xốp bao trái cây do ông Nguyễn Minh Trí làm chủ.

Kho hàng của công ty bị cháy.

Khoảng 4 giờ 20 ngày 26/4/2020, tại khu vực kho thành phẩm của Công ty Việt Như Ý, Kiệt nói với Long: “Cho mượn hộp quẹt đốt xốp thử coi cháy không”. Mặc dù, biết rõ túi ni lông chứa bọc xốp có chất khí gas dễ cháy nhưng Long không nói gì mà cầm hộp quẹt đưa cho Kiệt.

Sau khi lấy bật lửa, Kiệt đi đến cửa kho thành phẩm và la lên: “Ê", để tạo sự chú ý cho mọi người chung ca cùng nghe và thấy. Lúc này, Kiệt cầm hộp quẹt bật lửa đốt vào vị trí đuôi của túi ni lông chứa xốp gây cháy. Kiệt dùng tay dập lửa nhưng không được. Lửa nhanh chóng lan ra làm cháy toàn bộ kho hàng và xưởng sản xuất, gây thiệt hại hơn 1,8 tỷ đồng.

Các bị can Nghĩa, Vũ, Khanh và Thiên đều thấy và biết rõ nguyên nhân gây cháy là do Long đưa hộp quẹt cho Kiệt đốt nhưng không trình báo cơ quan công an, gây khó khăn cho hoạt động điều tra nên cũng bị khởi tố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang