Tiền Giang:

Cầu Rạch Miễu ùn tắc nhiều cây số trong ngày 2-9

Thứ Bảy, 02/09/2017 16:55  | Hữu Vinh

|

(CAO) Mặc cho tình trạng kẹt xe kéo dài gần 10km nhưng trạm thu phí cầu Rạch Miễu vẫn triển khai thu phí bình thường, không xả trạm.

Ngay từ sáng ngày 2-9, hàng ngàn người ùn ùn đổ về QL60 để qua cầu Rạch Miễu đi Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long… nghỉ lễ 2-9, làm cho giao thông qua cầu bị ùn tắc nghiêm trọng, có lúc phương tiện ùn ứ ở hai đầu cầu gần 10km.

Mặc dù các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Tiền Giang và Bến Tre được huy động tối đa quân số, căng sức điều tiết dưới cái nắng gay gắt nhưng đến 10 giờ sáng tình hình giao thông vẫn khó khăn do lượng xe vẫn tăng đột biến.

Trên QL60 hướng từ Trung Lương lên cầu Rạch Miễu, hàng ngàn xe ùn ứ nhích từng chút, kéo dài ra đến QL1, nhiều tài xế đã bỏ xe xuống đường đứng hóng mát. Khổ nhất là xe mô tô phải chen chúc len lõi giữa các xe ô tô, thậm chí chạy trên lề đường mới đến được cầu Rạch Miễu.

Anh Lê Hoàng Trung, tài xế xe tải ngụ tỉnh Bến Tre cho biết, anh đi từ TP.HCM về Bến Tre bị kẹt xe trong đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương. Vừa về đến đầu QL60 thì lại bị kẹt, theo anh Trung nguyên nhân là do lượng phương tiện tăng và cầu Rạch Miễu quá hẹp gây ùn tắc giao thông.

Triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Quốc khánh 2-9
 

Nhiều lúc CSGT phải chặn xe từ hướng tỉnh Bến Tre sang để xả xe từ hướng TP.HCM về, cầu Rạch Miễu thành đường 1 chiều nhưng tình trạng ùn tắc vẫn không thuyên giảm.

Xe cấp cứu chuyển bệnh nhân từ tỉnh Bến Tre lên TP.HCM cũng chung số phận, có lúc phải nằm chờ gần 10 phút mới di chuyển được, người nhà bệnh nhân trên xe cấp cứu kêu trời vì đoạn đường chỉ khoảng 3km nhưng phải mất hơn 1 giờ đồng hồ xe mới qua được cầu Rạch Miễu.

Mặc dù tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng nhưng trạm thu phí cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm. Cũng trong sáng ngày 2-9, có 2 vụ TNGT liên hoàn giữa nhiều xe ô tô trên cầu Rạch Miễu. Mặc dù Phòng CSGT công an tỉnh Tiền Giang đã huy động 2 xe cứu hộ túc trực ở chân cầu Rạch Miễu để ứng cứu khi xảy ra tai nạn giao thông nhưng vẫn không cải thiện được tình hình vì cầu quá hẹp.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, CSGT vẫn phải căng sức điều tiết giao thông cho phương tiện nối đuôi nhau qua cầu này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang