Nhân chứng vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương:

"Chiếc xe lao như tên bắn, cuốn nhiều người nằm la liệt"

Thứ Ba, 22/01/2019 07:26  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) "Chiếc xe lao về phía chúng tôi như tên bắn, cuốn tất cả chúng tôi. Nhiều người chưa kịp la thét đã nằm bất động trên đường", nằm trên giường bệnh, ông Hứa Văn Thảo run rẩy kể lại giây phút kinh hoàng.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại QL5 đoạn qua địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương khiến 8 người tử vong, 7 người bị thương đang gây ra nỗi ám ảnh những người may mắn thoát chết.

Ông Hoàng Văn Thiện - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Kim Lương cho hay, ngày 21-1, MTTQ xã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ. Trưa cùng ngày, đoàn cán bộ MTTQ xã đi bộ tới viếng nghĩa trang liệt sỹ của xã.

Đến khoảng 14 giờ, đoàn từ nghĩa trang trở về trụ sở, đi bộ ở làn xe thô sơ, sát lan can quốc lộ 5 để lên cầu bộ hành về xã.

“Khi đi tới gần cầu vượt bộ hành Kim Lương, chúng tôi thấy một chiếc xe tải nhỏ loại 2,5 tấn bất ngờ xuất hiện ở phía trước lao đến tông thẳng vào đoàn.

Ông Hứa Văn Thảo chưa hết bàng hoàng giây phút ông và các cán bộ xã Kim Lương gặp nạn chiều 21-1.

Thấy chiếc xe lao đến, tôi vội nhảy qua lan can ra mép đường, đến lúc quay ra nhìn thì thấy xe tải tông trúng nhiều người sau đó chạy thêm một đoạn vài chục mét mới dạt ra làn đường sát dải phân cách dừng lại”, ông Thiện kể.

Ông Nguyễn Văn Len - Trưởng thôn Phục Bắc, xã Kim Lương cho biết thêm, khi ông cùng mọi người đang đi thì nghe thấy tiếng phanh thắng gấp của xe tải rít chói tai. Ông vội quay lại nhìn, bàng hoàng như không tin vào mắt mình trước cảnh hơn chục người nằm la liệt trên đường.

Còn ông Trần Văn Thanh (62 tuổi, ở xã Kim Lương) nhìn thấy cảnh chiếc xe lao với tốc độ cao vào đoàn người, nhưng chưa kịp la thét, cảnh báo thì vụ tai nạn thảm khôc đã xảy ra.

Theo ông Thanh, trong số các cán bộ xã Kim Lương băng qua đường, có nhiều người thoát nạn nhờ nhanh chân nhảy qua lan can sang phía đường sắt.

“Sau đó chúng tôi hô hào người dân đưa người bị thương nặng lên xe ô tô đi bệnh viện cấp cứu. Một số người bị thương nhẹ được người nhà đưa về nhà. Ít phút sau công an cũng có mặt phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường. Sau khi gây tai nạn, lái xe tải rời khỏi hiện trường”, ông Thanh kể.

Đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, ông Nguyễn Văn Tiến – Phó Công an xã Kim Lương vẫn chưa hết bàng hoàng, đoàn cán bộ xã đi thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ trở về. Khi về trụ sở xã, các cán bộ phải đi qua cầu vượt. Trong số hơn 50 cán bộ xã, một số người đi trước đã lên cầu vượt, một số khác vẫn đi dưới quốc lộ 5 thì bất ngờ bị xe tải tông vào.

Ông Tiến dù chỉ bị thương nhẹ nhẹ nhưng lúc nào cũng bị ám ảnh bởi vụ tai nạn.

Ông Tiến bị hất ngã về phía trước bất tỉnh, tuy nhiên, khi thức dậy thấy cảnh tượng nhiều người nằm la liệt, ông sợ hãi cố rút điện thoại báo có vụ tai nạn thảm khốc cho lực lượng chức năng huyện.

“Tôi không bị tông trực diện nhưng cảm giác rõ rệt có hai người bắn vào mình khiến tôi ngã xuống và ngất không biết gì”, ông Tiến khó nhọc nói.

Lúc tỉnh lại thấy người đau, ông Tiến bò lết sang phía đường tàu rồi rút điện thoại gọi cho Cảnh sát giao thông huyện để thông báo về vụ tai nạn.

Là người may mắn thoát lưới hái “tử thần”, ông Hứa Văn Thảo – công an viên xã Kim Lương nằm tại giường bệnh kể: “Là công an viên phụ trách thôn Lương Xá Nam nhiều năm, từng xử lý nhiều vụ tai nạn ở QL5, nhưng chưa bao giờ tôi thấy vụ nào như thế. Và càng không nghĩ mình đi bộ ven đường lại trở thành nạn nhân”.

Ông Thảo cho biết thêm, đầu giờ chiều 21-1, Mặt trận tổ quốc xã Kim Lương tổng kết cuối năm. Trước khi gặp mặt tại trụ sở xã, đoàn đại biểu hơn 60 người, trong đó có nhiều cán bộ xã cùng các gia đình tiêu biểu đi thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ ở nghĩa trang cách đó chừng 300 m.

Nạn nhân điều trị tại Trung tâm Y tế sức khỏe đã ổn định.

Nghĩa trang nằm bên kia đường nên đoàn đi qua cầu bộ hành rồi men theo quốc lộ 5 một đoạn là đến. Trên đường về, đoàn đi ngược hướng xe chạy, sát vào lan can bảo vệ đường. Nhiều người đã lên được cầu bộ hành để qua bên kia đường, số còn lại rải rác đi sau.

Khi đoàn người dần bước lên cầu vượt, số còn lại trong đó có ông Thảo đi phía sau bất thình lình bị xe tải lao tới như một cơn sóng cuốn phăng 15 người văng ra nhiều phía.

Ông Thảo là người đầu tiên bị chiếc xe tải “tấn công”, nhưng chiếc xe chỉ lướt qua va vào cánh tay khiến ông ngã văng ra.

Tiếp đó, chiếc xe lao vào đoàn người trong đó có trưởng công an xã và những cán bộ khác.

“Chiếc xe lao như tên bay cuốn phăng đoàn người. Một số người chỉ kịp la thét rồi bất động trên đường.

Tôi quay lại nhìn thì thấy nhiều người nằm dưới lề đường bên cạnh lan can, quần áo bê bết máu, đầu choáng nhẹ, tôi cố trấn tĩnh lại và nhìn xung quanh.

Thấy anh em nằm bất động, tôi gượng dậy đi tới, lật hai người lên thì đều đã ngừng thở. Thương vong nhiều quá. Cảnh tượng hỗn loạn đến hãi hùng, ông Thảo nhớ lại.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng chiều 21-1.

Tài xế gây tai nạn là Lưu Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội). Sau khi gây tai nạn tài xế đã rời khỏi hiện trường đến chiều tối cùng ngày tài xế này đến Công an trình diện.Qua xét nghiệm nhanh cho thấy tài xế xe tải này dương tính với ma tuý. Còn loại ma túy gì thì hiện Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Về tình hình sức khỏe của những người bị nạn, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành cho biết ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thì bệnh viện đã cử lực lượng xuống hiện trường để phân loại bệnh nhân, tổ chức cấp cứu.

Khi tiếp cận hiện trường, các bác sĩ xác định có 7 nạn nhân đã tử vong không còn khả năng cứu chữa, một bệnh nhân bị thương rất nặng song vẫn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Hiện nay bệnh viện đang điều trị cho 7 nạn nhân vụ tai nạn và một bệnh nhân khác được đưa lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để điều trị.

Đến sáng nay (22-1), tình hình sức khỏe của các bệnh nhân trong vụ tai nạn đã cơ bản ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Tài xế xe tải tông 8 người tử vong dương tính với ma túy
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang