Đường Bí thư tỉnh chỉ đạo làm cho dân đi bị xe quá tải “cày phá”:

Chưa được sửa chữa vì còn xe quá tải hoạt động

Thứ Hai, 08/07/2019 22:12

|

Liên quan đến con đường dân sinh bị xe quá tải “cày nát”, đến nay vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra sửa chữa, nguyên nhân được lý giải là do đang trong thời gian bảo hành và vẫn còn xe vượt tải trọng hoạt động.

Ngày 8-7, ông Lê Văn Thạch – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng H.Chư Pưh (Gia Lai) cho biết, hiện con đường 6C (xã Ia Hla) sau khi xuất hiện các vết nứt vẫn chưa được sửa chữa. Thời điểm gần hết thời gian bảo hành (cuối tháng 10-2019), Ban sẽ yêu cầu đơn vị thi công tiến hành sửa chữa. Ngoài ra, hiện còn tình trạng xe chở quá tải trọng lưu thông trên đường nên sửa sẽ không đảm bảo.

“Ban ngày, bị các cơ quan chức năng xử lý nên xe chở vượt tải trọng không còn chạy, tuy nhiên ban đêm, người dân vẫn phát hiện xe chở vật liệu thi công đường liên huyện Chư Păh-Ia Grai-Đức Cơ-Chư Prông hoạt động. Sửa đường khi xe chở vật liệu vượt quá tải trọng vẫn còn lưu thông thì sẽ rất tốn kém kinh phí”, ông Thạch cho biết thêm.

Các vết nứt chạy dọc tuyến đường chưa được sửa chữa

Trong khi đó, theo chủ một doanh nghiệp chuyên thi công các công trình giao thông trên địa bàn Gia Lai cho biết, xe chở vật liệu đi có một thời gian ngắn không thể làm đường hư như thế được. Nguyên nhân là đường bị lún nền khiến mặt đường nứt. Đường bị nứt có nhiều nguyên nhân, chứ không thể đổ lỗi hết cho xe chở vượt tải trọng của đường. Có thể do nền đường thi công không đạt, hoặc do đổ bê tông không đảm bảo chất lượng. Nhìn qua hình ảnh đã thấy con đường bị nứt và xử lý trám trước đó.

Trước đó, CAO đã phản ánh, công trình đường 6C từ làng Tai Pêr đi thôn 6C xã Ia Hla (H.Chư Pưh) với chiều dài gần 4km, kinh phí đầu tư gần 10 tỷ được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2018. Mặc dù công trình đang trong thời gian bảo hành nhưng lại đứng trước nguy cơ hư hỏng nghiêm trọng.

Nguyên nhân đường hư, được Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Pưh xác định do xe chở vật liệu xây dựng thi công tuyến đường liên huyện Chư Păh-Ia Grai-Đức Cơ- Chư Prông vượt tải trọng lưu thông qua đây.

Đường Bí thư tỉnh chỉ đạo làm cho dân đi, bị xe quá tải
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang