Đường Bí thư tỉnh chỉ đạo làm cho dân đi bị xe quá tải “cày phá”:

Thanh tra Giao thông chưa phát hiện xe quá tải

Thứ Sáu, 05/07/2019 14:05

|

(CAO) Trong khi chủ đầu tư đường 6C khẳng định đường hư do xe quá tải khi thi công đường liên huyện gây ra, thì chủ đầu tư đường liên huyện nói chưa nhận được phản ánh.

Liên quan đến việc đường 6C (do UBND H.Chư Pưh, Gia Lai làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm đại diện) dù trong thời gian bảo hành nhưng đã bị hư hỏng, đại diện chủ đầu tư cáo buộc do xe quá tải khi thi công đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông gây ra.

6C con đường có vài trò quan trọng đối với người dân ở xã khó khăn Ia Hla

Tuy nhiên, trả lời Báo Công an TP.HCM, ông Trần Huy Hùng – Trưởng phòng Kỹ thuật, Ban quản lý dự án ĐTXD Các công trình Giao thông Gia Lai – đơn vị chủ đầu tư đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông cho biết, trước khi khởi công một dự án nào, đơn vị cũng có văn bản gửi các nhà thầu thi công, yêu cầu chở đúng tải trọng, đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình chở vật liệu.

Riêng con đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông, các nhà thầu cũng đã có văn bản cam kết với chủ đầu tư không để xe chở vật liệu quá khổ, quá tải.

Theo ông Hùng, đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông có hơn 10 đơn vị thi công, trong đó chỉ có đoạn ở thôn Pleime, X.Ia Vê, H.Chư Prông là giáp với H.Chư Pưh. Đoạn này đã được Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên thi công xong từ cuối tháng 5-2019.

Về thông tin đường 6C hư do xe quá tải khi thi công đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông, ông Hùng nói, từ trước đến nay, đơn vị chưa nhận được văn bản hay phản ánh nào từ chính quyền địa phương và người dân về việc này. Ban cũng chưa phát hiện hay nhận được ý kiến nào từ việc xe thi công đường liên huyện chở quá khổ, quá tải.

Vừa mới hoàn thành, các vết nứt đã xuất hiện xé dọc mặt đường

Trong khi đó, đại diện Thanh tra Giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, vào ngày 7-5-2019, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Pưh có văn bản gửi Sở GT-VT Gia Lai về việc xe chở quá tải trọng trên đường 6C. Sau đó, Sở có phân công cho Thanh tra Giao thông kiểm tra tuyến đường trên.

Từ lúc nhận chỉ đạo, Thanh tra Giao thông đã 2 lần kiểm tra trên đường 6C, tuy nhiên các xe thi công đường liên huyện chỉ đậu bên đường mà không hoạt động. Qua 2 lần kiểm tra, Thanh tra Giao thông không xử lý trường hợp xe quá tải nào lưu thông trên đường 6C.

Chúng tôi đã trở lại con đường 6C và thấy các vết nứt vẫn còn nguyên. Theo một người dân sống bên con đường, một số vết nứt, ông phát hiện sau khoảng 2 tháng khi đường hoàn thành đưa vào sử dụng. Sau đó, một số người vào xử lý bằng cách đổ hồ dầu vào vết nứt nhưng sau đó vết nứt lại to ra.

Hiện, các đơn vị đang đổ lỗi cho nhau về nguyên nhân đường hư

Trước đó, như CAO đã phản ánh, con đường 6C từ làng Tai Pêr đi thôn 6C (X.Ia Hla, H.Chư Pưh, Gia Lai) được người dân ví là “con đường đau khổ”, khi mùa mưa lầy lội, mùa nắng thì bụi mù mịt.

Trong lần về thăm và làm việc tại xã Ia Hla, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai ông Dương Văn Trang đã chỉ đạo khắc phục tình trạng đường giao thông xuống cấp. Rất nhanh sau đó, gần 10 tỉ đồng đã được giải ngân để làm con đường bê tông dài khoảng 4km này.

Đường đưa vào sử dụng vào khoảng tháng 8-2018, thời gian bảo hành 1 năm, đến nay vẫn còn bảo hành. Đường do Doanh nghiệp tư nhân Tri Phương (H.Chư Sê, Gia Lai) thi công.

Dù đang trong thời gian bảo hành, tuy nhiên đường đang xuống cấp nhanh chóng. Hiện tại vị trí mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt dài và sâu. Có những vết nứt kéo dài hàng trăm mét theo dọc con đường. Hiện, trên tuyến đường có 6 vết nứt dài từ 10m đến 120m.

Sau sự việc, Phòng Kinh tế và Hạ tầng H.Chư Pưh đã có văn bản chỉ rõ, các đơn vị thi công đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông lưu thông trên đường 6C chở quá tải trọng gây ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

Đường Bí thư tỉnh chỉ đạo làm cho dân đi, bị xe quá tải
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang