CSGT TPHCM xử lý nhiều trường hợp vi phạm tốc độ trên Quốc lộ 22

Thứ Năm, 16/06/2022 19:29

|

CAO Trưa 16-6, Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM) lập chốt thực hiện chuyên đề xử lý các phương tiện chạy quá tốc độ trên quốc lộ 22, qua huyện Hóc Môn.

Tổ công tác được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm mật phục sử dụng trang thiết bị để “bắn” tốc độ. Sau đó gửi thông tin người vi phạm đến nhóm CSGT thứ 2 đang lập chốt công khai trên đường kiểm tra xử lý. Theo đó, các cán bộ CSGT đứng ở chốt sẽ tiến hành dừng phương tiện của người vi phạm để thông báo lỗi và lập biên bản xử lý.

Cán bộ Đội CSGT An Sương làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 22.

Nắng nóng oi bức khiến mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng tổ công tác vẫn thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Theo quy định, tốc độ cho phép đối với xe máy lưu thông trên quốc lộ 22 là 50km/h; ôtô là 60km/h. Tuy nhiên nhiều người điều khiển phương tiện thường tranh thủ “phóng” với tốc độ cao.

CSGT lập biên bản với người vi phạm

Ngay khi CSGT kiểm tra tốc độ, nhiều phương tiện đã bị phát hiện chạy quá tốc độ, đều là xe máy.

Chưa đến 1 giờ đồng hồ, CSGT đã lập gần 10 biên bản vi phạm, với lỗi vi phạm cụ thể là chạy quá tốc độ từ 5-10km/h. Đối với các hành vi này, người vi phạm sẽ bị phạt từ 300.000 – 400.000 đồng. Trong đó, có 2 người chạy quá tốc độ không xuất trình được giấy phép lái xe nên bị tạm giữ phương tiện.

Cá biệt, có trường hợp bà L.N.M (SN 1972; ngụ Tây Ninh) điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ 68km/h, vượt 18km/h so với tốc độ quy định.

Phân trần về hành vi vi phạm của mình, bà M. cho biết vì thấy đường vắng lại không có xe tải chạy cùng nên tranh thủ chạy nhanh. Đây cũng là lý do mà nhiều tài xế vi phạm tốc độ đã phân trần với lực lượng chức năng tại thời điểm trên.

Còn theo tài xế T.P.Đ (SN 1990; ngụ Phú Yên) lưu thông với tốc độ 60km/h, do không nhìn thấy biển báo tốc độ cho phép nên anh đã “chạy nhanh hơn bình thường một chút”.

Nghe người vi phạm trình bày, cán bộ xử lý đã giải thích, tuyến quốc lộ này đã được cắm biển báo tốc độ từ lâu. Theo đó, khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường, người dân cần quan sát kỹ các biển báo và chấp hành theo để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người cùng lưu thông trên đường

Một số trường hợp khác lại phân trần vì trời nắng nóng oi bức nên muốn "đi nhanh" về nhà. Tuy nhiên, được cán bộ CSGT giải thích về mức độ nguy hiểm từ hành vi chạy quá tốc độ, tất cả người vi phạm đều ký biên bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang