Người vi phạm độ cồn kịch khung ‘lý sự’: ‘Tạm giữ xe tui thì ai đưa tui về…’

Chủ Nhật, 12/02/2023 11:22

|

(CAO) Chỉ trong chưa tới 2 giờ lập chốt kiểm tra, xử lý, Tổ chuyên đề nồng độ cồn của Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng CSGT Công an TPHCM) đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm. Thậm chí có trường hợp trong vòng chưa tới 5 ngày đã bị CSGT phạt 2 lần liên quan tới nồng độ cồn. 

Khuya 11-2, Tổ chuyên đề của Đội CSGT Chợ Lớn lập chốt tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông (Q.5) kiểm tra nồng độ cồn. Khi phát hiện người tham gia giao thông có dấu hiệu say xỉn, đặc điểm nghi vấn sẽ được CBCS ra hiệu lệnh kiểm tra. 

Tổ chuyên đề của Đội CSGT Chợ Lớn

Trong chưa tới 2 giờ đồng hồ làm việc, tổ công tác đã kiểm tra hơn 10 trường hợp. Trong đó, phát hiện 4 người tham gia giao thông trong tình trạng có nồng độ cồn,  2 người vi phạm ở mức khung cao nhất.

Khoảng 22 giờ 30 phút, CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện đối với người điều xe máy mang BKS: 59C2-476.. Thấy có CSGT, người này cố tình "nấp" phía sau chiếc xe khách 16 chỗ, tìm cách qua mặt Cảnh sát.

CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng, kiểm tra phương tiện

Qua kiểm tra, xác định người điều khiển phương tiện tên N. (ngụ Q.7). Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, chỉ số ghi nhận trên thiết bị cho kết quả 0,376 mg/L khí thở.

Trả lời câu hỏi của CSGT về việc không xuất trình được giấy phép lái xe, người này cho biết trước đó 5 ngày vừa bị CSGT xử phạt cùng hành vi tương tự. 

Ông Trương Đình N. vi phạm nồng độ cồn 0,376 mg/L khí thở

Theo cán bộ CSGT trực tiếp xử lý cho biết, với kết quả này, ông N. sẽ bị xử phạt 4-5 triệu đồng và tước GPLX 16-18 tháng.

Tiếp tục kiểm tra ông V. (ngụ Q.6), điều khiển xe máy BKS: 59K-1200... Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của ông V là 0,692 mg/L khí thở, nằm ở khung vi phạm cao nhất.

Trung tá Huỳnh Quốc Nhanh, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn chỉ huy Tổ chuyên đề

Sau khi thông báo lỗi vi phạm, lập biên bản xác lập lỗi vi phạm, ông V. không chịu ký nhận. "Bây giờ tôi ký biên bản, bị giam xe thì ai đưa tôi về?" - ông V. tỏ vẻ khó chịu với CSGT. 

Tổ công tác sau đó đã phải kiên trì giải thích. Sau lần thứ 3 yêu cầu, cuối cùng người này cũng đồng ý kiến vào biên bản xử phạt. Theo CSGT, với khung vi phạm này, ông V. sẽ bị tước GPLX từ 22-24 tháng và phạt tiền từ 6-8 triệu đồng.

CSGT kiên trì giải thích, tuyên truyền pháp luật để người vi phạm hiểu và chấp hành theo đúng quy định

Đến 23 giờ cùng ngày, CSGT phát hiện và ra hiệu lệnh kiểm tra đối với ông Tiến N. (ngụ Q.8), điều khiển xe máy mang BKS: 68P6-46...

Trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức khung vi phạm cao nhất

Quá trình làm việc với tổ công tác, ông N. nhiều lần cố tình bỏ đi song đã bị CSCĐ chặn lại. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của người này là 0,670 mg/L khí thở. 

Người điều khiển xe máy BKS: 68P6-4654 không xuất trình giấy tờ đăng ký xe và cho rằng đây là xe của công ty nên mình không được quyền giữ. 

Sau gần 15 phút "chây ỳ", trường hợp "ma men" này mới chấp hành ký vào biên bản xử phạt, biên bản tạm giữ hành chính phương tiện. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang