CSGT TPHCM thông tin vụ 'người phụ nữ cố ý đụng xe để đòi bồi thường'

Thứ Năm, 23/02/2023 15:41

|

(CAO) Chiều 23-2, Phòng CSGT Công an TPHCM đã có thông tin chính thức liên quan tới vụ va chạm giữa một phụ nữ đi xe đạp, chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) với một nữ tài xế điều khiển ô tô trong chiều 19-2. 

Lực lượng chức năng khẳng định, không có việc người phụ nữ chạy xe đạp gây tai nạn với xe ô tô rồi ăn vạ, đòi bồi thường như dân mạng đồn thổi.

Trước đó, ngày 19-2, trên MXH chia sẻ một clip ghi lại cảnh một vụ tai nạn giữa xe ô tô và người phụ nữ điều khiển xe đạp, chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.7, TPHCM).

Sau khi vụ việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng, Đội CSGT Nam Sài Gòn (Phòng CSGT CATP) đã phối hợp cùng CAP.Tân Thuận Tây (Q.7) vào cuộc làm rõ. 

Hình ảnh bà V. chạy xe đạp người chiều, xảy ra va chạm với xe ô tô

Bước đầu, công an xác định, người phụ nữ điều khiển xe đạp màu hồng trong clip được người dùng mạng quay lại có tên V. (SN 1976, quê Vĩnh Long, hiện đang tạm trú tại Q.7). Sau vụ va chạm với xe ô tô trong hôm 19-2, bà V. đã về quê. 

Vụ việc sau đó được bà V. uỷ quyền lại cho con trai là anh Đ. giải quyết. Tại trụ sở công an, anh Đ. cho biết, do mẹ mình làm việc nhiều, khi điều khiển xe đạp ngoài đường phát sinh vấn đề về sức khỏe dẫn đến đi ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh và xảy ra va chạm với xe ô tô.

Sau va chạm, bà V bị trầy xước nhẹ, xe ô tô bị trầy xước sơn nhẹ. Bà V cũng đã nhận thức được hành vi của mình là sai nên cả hai bên đã tự thương lượng thống nhất giải quyết với nhau (không bên nào bồi thường bên nào).

Vụ va chạm không để lại thiệt hại nghiêm trọng, cả 2 bên đã tự thương lượng 

Sự việc không đúng như trên các trang MXH đăng tải, nói bà V cố ý để đụng xe rồi đòi bồi thường thiệt hại. Cuối buổi làm việc, anh Đ. cho biết thêm, hiện tại tình trạng sức khỏe của mẹ anh đã khỏe, ổn định.

Anh Đ cũng nhận thức được hành vi của mẹ mình là sai và thay mặt mẹ giải quyết vụ việc.

"Qua vụ việc trên cho thấy, hành vi lưu thông ngược chiều đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Rất may trong tình huống trên đã không gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, tính mạng, sức khỏe con người.

Tuy nhiên, trên thực tế, do hành vi vi phạm này mà đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, để lại hậu quả thương tâm. Chính vì vậy người dân hãy nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và những người khác tham gia giao thông" - đại diện Đội CSGT Nam Sài Gòn  khuyến cáo. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang