CSGT TPHCM tăng cường điều tiết giao thông trong mưa lớn

Thứ Sáu, 05/06/2020 14:43

|

(CAO) Những ngày qua, trên địa bàn TPHCM xảy ra nhiều trận mưa giông lớn, đặc biệt trận mưa xảy ra trên diện rộng vào chiều 3 và 4-6 khiến nhiều tuyến đường rơi vào tình trạng ngập sâu.

Nhằm tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào các thời điểm mưa vào giờ cao điểm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã chủ động tăng cường bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông nhằm tránh để xẩy ra tình trạng ùn tắc phương tiện do đường ngập nặng.

CSGT điều tiết, phân luồng giao thông trên các tuyến đường TP trong cơn mưa lớn chiều 4-6

Tại một số tuyến đường như đường Tô Ngọc Vân, Võ Văn Ngân, Linh Đông, Phạm Văn Đồng của Q.Thủ Đức tình trạng ngập nước do mưa lớn diễn ra nghiêm trọng. Nước chảy xiết và ngập sâu đã khiến nhiều phương tiện chết máy làm cho việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn…

Trước tình hình trên, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP) đã bố trí tổ công tác không quản ngại mưa gió điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân đi qua các tuyến ngập nặng một cách an toàn, dọn, vớt rác tại các miệng cống để giúp nước mưa thoát nhanh, giảm ngập.

CSGT móc rác ngăn miệng cống tại Q.Thủ Đức

Hình ảnh nhiều CSGT đã dầm mình dưới trời mưa như trút nước để làm nhiệm vụ đã khiến nhiều người dân TP xúc động.

Để đảm bảo ATGT và tránh những hiểm nguy trong qua trình di chuyển nếu gặp trời mưa lớn, người tham gia giao thông nên nắm bắt thông tin thời tiết trong ngày đã chủ động trong công việc và đi lại. Đồng thời khi gặp trời mưa hoặc sự cố ngập nước, người tham gia giao thông nên tuân thủ đúng hiệu lệnh của CSGT để tránh ùn tắc.

CSGT điều tiết, phân luồng giao thông trên các tuyến đường TP trong cơn mưa lớn

Khi mặc áo mưa, người đi đường cũng cần lưu ý tránh gió thổi tà áo che mặt, che khuất tầm nhìn hoặc tà áo cuốn vào bánh xe gây tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang