Gửi thông báo vi phạm giao thông đến cơ quan đăng kiểm

Thứ Năm, 04/06/2020 09:38

|

(CATP) Thời gian qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã gửi nhiều thông báo đến cơ quan đăng kiểm, để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã quá thời hạn hẹn đến giải quyết ghi trong biên bản.

Những trường hợp vi phạm hành chính được ghi nhận qua camera mà lực lượng CSGT chưa dừng ngay được phương tiện để xử lý, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM sẽ tiến hành gửi thông báo, yêu cầu chủ phương tiện và cá nhân, tổ chức liên quan (nếu có) đến trụ sở để giải quyết vụ việc vi phạm.

Nếu chủ phương tiện (ôtô, rơ-moóc, sơmi rơ-moóc, xe máy chuyên dùng) vi phạm chưa đến trụ sở của các đội, trạm CSGT để giải quyết, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm, để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định.

Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

Công tác trên thực hiện theo quy định tại Khoản 12, Điều 80, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Sau khi người vi phạm đã đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc theo quy định, người có thẩm quyền xử phạt phải gửi thông báo ngay cho cơ quan đăng kiểm biết, để xóa cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định, thực hiện kiểm định, cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành đối với phương tiện.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM, qua thời gian triển khai thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, đã có những tác động tích cực đến ý thức của người điều khiển phương tiện, hạn chế các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Đặc biệt là hạn chế được tình trạng điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang