Cảnh Sát giao thông Công an TPHCM ra quân cao điểm Tết Giáp Thìn 2024

Thứ Năm, 11/01/2024 10:27

|

(CAO) Phòng CSGT Công an TPHCM tổ chức phát động ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu xuân 2024.

Sáng 11/1, tại Đội CSGT Rạch Chiếc và Trạm CSGT Tân Túc (thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM) diễn ra lễ ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân 2024.

Tham dự lễ ra quân thuộc địa bàn Trạm CSGT Tân Túc, Thượng tá Đoàn Văn Quới - Phó Trưởng Phòng CSGT giao nhiệm vụ và yêu cầu CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, quy trình chế độ công tác, điều lệnh Công an nhân dân, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với Nhân dân và người vi phạm, bảo đảm an toàn khi thực thi nhiệm vụ.

Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

Trong đợt ra quân này, CSGT sẽ tập trung triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm, không để tái diễn hoạt động phức tạp về TTATGT.

Đặc biệt là tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn nhằm tạo văn hóa "đã uống rượu, bia - không lái xe" trong Nhân dân; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện hoạt động vận tải kịp thời phát hiện vi phạm sử dụng ma túy khi tham gia giao thông cũng như xử lý các hành vi vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; xe "cơi nới" thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ, "nhồi nhét" khách chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không chấp hành tín hiệu điều khiển giao thông; đi ngược chiều, lùi xe trên đường một chiều; không có Giấy phép lái xe (GPLX) hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định và các hành vi vi phạm khác.

Các lực lượng tham gia lễ ra quân

Đối với lực lượng CSCĐ, CBCS sẵn sàng kiên quyết xử lý các tình huống chống đối, cản trở người thi hành công vụ; hỗ trợ, phối hợp lực lượng CSGT trong kiểm soát phương tiện và người điều khiến phương tiện.

Trung tá Trần Minh Quang, Trưởng Trạm CSGT Tân Túc nhận nhiệm vụ từ Phó trưởng Phòng CSGT Công an TPHCM

Trước khi ra quân, Trung tá Trần Minh Quang - Trưởng Trạm CSGT Tân Túc, phân công rõ từng nhiệm vụ cụ thể cho CBCS tham gia tổ Quốc lộ; lập khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm bảo vệ CBCS và người tham gia giao thông và phải quyết liệt, bố trí lực lượng hiệu quả, phát huy các kinh nghiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện các vi phạm; trường hợp cần thiết hoặc có vụ việc về ANTT phải khẩn trương báo cáo BCH phòng để chỉ đạo thực hiện xử lý.

CSGT xuất phát tiến hành tuần tra kiểm soát

Nhận nhiệm vụ, các tổ công tác chia làm hai mũi tuần tra, kiểm soát và lập chốt kiểm tra trên QL1A qua địa bàn đảm trách. 

CBCS thực hiện kiểm tra các phương tiện tại chốt kiểm soát

Theo ghi nhận của phóng viên tại chốt kiểm soát, người dân ý thức tốt, chấp hành và di chuyển đúng quy định pháp luật. CBCS kiểm tra nhiều phương tiện xe máy, ô tô, xe tải, xe khách,...không có trường hợp nào vi phạm.

Trong những ngày tới CSGT sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm soát siết chặt tình hình TTATGT đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu xuân 2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang