Đã xác định một số “quái xế” đua xe trên cao tốc TPHCM - Long Thành

Thứ Hai, 29/03/2021 15:24

|

(CAO) Sáng 29-3, tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt khu vực phía Nam cho biết, sau quá trình khẩn trương điều tra, bước đầu đã xác định được 4 đối tượng chủ chốt trong vụ việc nhóm “quái xế” chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đua xe trái phép vào rạng sáng 19-3.

Cơ quan công an xác định đối tượng Đ.T.D (22 tuổi, quê Đồng Nai) và N.H.T.D (28 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) là hai trong số các đối tượng chủ chốt tham gia lôi kéo, xúi giục những thanh, thiếu niên khác tham gia “tỉ thí” tốc độ trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây rạng sáng 19-3.

Các đối tượng có tham gia rủ rê, gây rối trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rạng sáng 19-3 

Đã có 5 đối tượng được cơ quan CA mời lên để làm việc, tạm giữ 2 xe máy để điều tra.

Cục CSGT vẫn tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT Công an TPHCM, CATP Thủ Đức tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ nhóm thanh thiếu niên chặn xe trên cao tốc để tụ tập, đua xe trái phép.

Bước đầu cơ quan CA xác định, nhóm đối tượng tham gia tụ tập gây rối trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây rạng sáng 19-3 đa phần là thiếu niên, còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cơ quan chức năng đã xác định và mời làm việc một trường hợp là nữ học sinh lớp 9. Nữ sinh này lén lấy xe gia đình, cùng bạn nam đang học sinh cấp 3 tham gia tụ tập trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cán bộ Cục CSGT làm việc với các đối tượng 

Theo nguồn tin riêng của PV Báo CATP, nhóm đối tượng được Cục CSGT mời làm việc trong lần này đa phần đều cư ngụ ở khu vực Đồng Nai.

Các đối tượng này thời gian qua thường xuyên sử dụng mạng xã hội đăng tải các video clip, hình ảnh mang tính kích động, xúi giục các thanh thiếu niên tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật.

Đối tượng Đ.T.D (chủ tài khoản FB "Tiến D")

Như dòng trạng thái được Đ.T.D (chủ của tài khoản MXH FB “Tiến D”) đăng tải vào ngày 19-3, đối tượng vô tư đăng tải hình ảnh hàng trăm chiếc xe máy được cải hoán, độ chế đang tụ tập giữa đường trong đêm tối, sẵn sàng cho một cuộc bão đêm. “chịu đi thì ib kể cho nghe” – trang FB “Tiến D” chia sẻ, rủ rê bạn bè tham gia các cuộc đua nguy hiểm bất chấp quy định pháp luật.

Dòng trạng thái được chủ tài khoản FB "Tiến D" đăng tải với nhiều "ngụ ý"

Tương tự như trang FB có tên “Tiến D”, trang FB cá nhân có tên “Hoàng P.” (đối tượng bị triệu tập làm việc trong đợt này, là trang FB thường xuyên có sự tương tác với FB “Tiến D”) trong ngày 19-3 đã chia sẻ nhiều hình ảnh về một cuộc “bão đêm” có quy mô. “Tao chơi nè – chúng mày có chơi không???”, đối tượng thoải mái chia sẻ lời thách thức.

Trang FB của các đối tượng đăng hình ảnh tụ tập đua xe trái phép

Ngụ ý sâu xa của những hành vi nêu trên nhằm mục đích đạt được lương tương tác cao, trở thành “thần tượng” của giới “quái xế” nhằm dễ bề buôn bán, kinh doanh các loại xe “độ”, phụ tùng xe nhập khẩu… 

Như Báo CATP thông tin trong ngày 20-3, MXH xôn xao hình ảnh hàng trăm thanh, thiếu niên tụ tập trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn gần đường Đỗ Xuân Hợp hướng đi nút giao An Phú thuộc TP.Thủ Đức) để tỉ thí tốc độ. Sự việc được chia sẻ đã gây ra nhiều phẫn nộ trong dư luận trước sự coi thường pháp luật của các đối tượng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang