Đánh liều vượt qua 'ao cá' giữa đường

Thứ Bảy, 26/09/2015 19:02  | Chí Dũng

|

(CAO) Tỉnh lộ 438 con đường huyết mạch đi qua huyện Chư Sê, Đăk Đoa, và TP. Pleiku của tỉnh Gia Lai, nhưng nhiều năm nay, người dân phải đi trên con đường đầy ổ gà, ổ voi có đoạn đã thành “ao cá”.

Nhiều người nhầm tưởng đây là 1 cái ao cá nhưng thực chất là con đường tỉnh lộ

Ngay từ những km đầu tiên tính từ Quốc lộ 14 đi vào, các phương tiện giao thông đã phải nặng nề di chuyển qua nhiều chướng ngại vật là những ổ trâu, ổ voi.

Đến đoạn thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa hầu như tất cả các phương tiện phải dừng lại quan sát để tìm phương án vượt qua 2 cái “ao cá” ngay giữa đường.

Gặp chướng ngại vật, người thì quay đầu lại tìm con đường khác để đi, người thì đánh liều lao qua trong sự sợ hãi.

Đi qua đoạn này không dành cho người “yếu tim”

Ông Huỳnh Quốc Sơn, chủ tiệm sửa xe sát bên con đường cho hay: "Năm nào cũng vậy, xe đi qua “cái ao” này thường bị chết máy do ngập nước. Năm này thì ngập nặng hơn, các phương tiện đi qua đây ngã suốt, xe chết máy thì thường xuyên. Tôi ở đây, ngoài nghề sửa xe, còn giúp các chủ phương tiện xe chết máy giải cứu xe dưới nước. Mỗi ngày, 5 đến 6 trường hợp ngã và chết máy là chuyện bình thường, ngày mưa thì còn nhiều hơn".

Chuyện ngã xe xảy ra ở đoạn này là thường xuyên

Người dân sống 2 bên đường này vô cùng bức xúc trước tình cảnh này. Ông Võ Tuấn Hải, một người dân đại diện ở đây bức xúc nói: "Đường như thế này là do 2 ngày trời không mưa nên nước đã rút bớt. Vào ngày mưa, đường đoạn này giống như một con sông. Các phương tiện ngã suốt, ngã xuống đây thì khỏi phải nói, ướt sũng từ đầu đến chân. Khổ nhất vẫn là chị em phụ nữ đi qua đây thế nào cũng ngã, chúng tôi thường xuyên ra đỡ họ dậy".

Dù trời đã nắng nhưng con đường vẫn như một cái ao

“Các năm trước, tôi còn thấy đổ đất đá xuống đường lấp hố, năm này thì chưa thấy gì. Nói thật chứ đổ xuống, một trận mưa rồi lại như cũ. Đường này không có mương thoát nước, đoạn này lại trũng thì ngập suốt. Chúng tôi giờ chỉ mong các cấp quan tâm đầu tư làm lại con đường này cho dân ở đây đỡ khổ”, ông Hải nói. 

Đường trơn trượt, tai nạn cũng chực chờ

Anh Đặng Văn Cường, một người đi đường cho biết, tôi thường xuyên đi qua đây, chỉ dám đi cái xe số. Do biết đường này nhiều ổ voi, thỉnh thoảng còn gặp ao nước, nên có việc gì đi lên thành phố là tôi tự đi không dám cho vợ con đi. Đi đến đoạn ao nước thì tốt nhất xin nhà dân đi vào vườn của họ để khỏi ngã.

“Đường giờ ở vùng sâu, vùng xa cũng không còn đường như thế này, mà ở đây nằm gần thành phố mà đường hư đến mức độ này”, anh Cường lắc đầu ngao ngán. 

Con đường đau khổ

Ông Phạm Quý Thành, Chủ tịch UBND xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa thừa nhận “đó là con đường đau khổ”.

Ông Thành thừa nhận: “Xe máy đi qua đây ngã hàng ngày. Trong khi chờ cấp trên nâng cấp, sửa chữa, để khắc phục tạm thời xã sẽ huy động người dân khơi thông cho nước chảy, rồi đổ đất và đá cấp phối vào”.

Trước việc một con đường tỉnh lộ huyết mạch đi qua nhiều địa bàn trong tỉnh lại để xảy ra tình trạng trên, trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Quế, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai cho biết: "Tuyến đường này đã được đưa vào dự án khắc phục do thi công đường Hồ Chí Minh làm ảnh hưởng, Ban quản lý dự án phải có trách nhiệm trả lại hiện trạng của đường. Ban quản lý đường Hồ Chí Minh đã kiểm kê có 6km bị hư hỏng nhẹ sẽ cho vá lại, còn 5km bị nặng hơn sẽ đổ nhựa. Trong quá trình chờ sửa chữa, Sở kết hợp với thành phố và các huyện có tuyến đường đi qua có phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến".

Bình luận (0)

Lên đầu trang