Phòng CSGT ĐBĐS TP.HCM:

Ra quân kiểm tra, xử lý học sinh – sinh viên vi phạm Luật Giao thông

Thứ Sáu, 25/09/2015 23:08  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều nay (25-9), Đội CSGT Chợ Lớn đã ra quân tuần tra kiểm soát xử lý, học sinh – sinh viên vi phạm các lỗi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số lượng người quy định, không giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy,…

Nhiều trường hợp bị lập biên bản trong đợt ra quân lần này

Địa điểm ra quân đợt này là tuyến đường Hùng Vương, P.9, Q.5, cách nhà thờ Thánh nữ Jeanne d’Arc 20m, Đội CSGT Chợ Lớn đã tiến hành xử phạt, nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông đối với học sinh – sinh viên. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều phụ huynh đưa đón các em không đem mũ bảo hiểm đã quay đầu hoặc vào các quán xá 2 bên đường nhằm “né” lực lượng CSGT.

Trung tá Hà Văn Hùng đang giải thích lỗi vi phạm

Những lỗi vi phạm phổ biến trong lần ra quân này là lỗi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe gắn máy chưa đủ tuổi và phương tiện có thay đổi kết cấu, không xuất trình bằng lái xe gắn máy. Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản xử phạt, tạm giữ 2 phương tiện về lỗi không xuất trình bằng lái xe và không đội mũ bảo hiểm, không có giấy đăng ký xe máy điện.

Trung tá Hà Văn Hùng trả lời phỏng vấn tại điểm ra quân

Trao đổi với Báo điện tử Công An TP.HCM, Trung tá Hà Văn Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: “Số lượng HSSV năm nay tăng so với năm ngoái, tình hình ATGT phức tạp hơn. Chủ yếu do ý thức của một số HSSV trong việc đội nón bảo hiểm, không có giấy phép lái xe vẫn còn nhiều, diễn ra phổ biến. Đội CSGT Chợ Lớn đã lập kế hoạch đấu tranh xử lý các tường hợp này. Chúng tôi thường xử lý, kiểm tra vào thời điểm tan tầm để không ảnh hưởng đến việc học của các cháu”

“Trường hợp các cháu HSSV không có bằng lái khi tham gia giao thông, sẽ không nhận thức được mức độ nguy hiểm, cũng như cách xử lý tình huống khi gặp sự cố. Một phần do sự quản lý lỏng lẽo của gia đình và bị bạn bè rủ rê nên khả năng quan sát còn hạn chế dẫn đến mất an ninh trật tự. Theo tôi được biết, tất cả các trường đều có thông báo, tuyên truyền luật giao thông mỗi buổi chào cờ, nhưng học sinh- sinh viên vẫn cố tình vi phạm. Qua đây, tôi cũng nhắn nhủ với các bậc phụ huynh không nên giao xe cho con em mình sử dụng khi chưa có bằng lái xe. Để đảm bảo an toàn giao thong cho bản thân và cho những người tham gia an toàn giao thông.”, Trung tá Hùng cho biết thêm.

Video Clip đợt ra quân tuần tra xử lý học sinh - sinh viên vi phạm Luật Giao thông:

 
Trung tá Hà Văn Hùng nhấn mạnh: “Đối với HSSV vi phạm sẽ được chúng tôi chuyển tới nhà trường theo công văn của Sở Giáo Dục. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát,xử lý vào các giờ tan tầm. Vấn đề phạt và nhắc nhở để các em học sinh hiểu và biết rõ hơn về luật giao thông. Công tác xử lý trường hợp không bằng lái xe sẽ bị giữ xe 7 ngày và tùy theo mức độ vi phạm, độ tuổi vi phạm để xử lý theo từng hình thức”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang