Phòng CSGT ĐBĐS TP.HCM:

Phổ biến Luật Giao thông đường bộ, đường sắt cho học sinh – sinh viên

Thứ Ba, 22/09/2015 00:19  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm tuyên truyền đến học sinh, sinh viên về công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ, luật đường sắt và bồi dưỡng nhận thức cho các bạn trẻ khi tham gia giao thông.

Buổi sinh hoạt chuyên đề "Văn hóa Giao thông - Nét đep học đường"

Vừa qua, Phòng CSGT ĐB-ĐS phối hợp cùng Ban Giám hiệu trường THPT Trần Phú (số 18, đường Lê Thúc Hoạch,P. Phú Thọ Hoà, Q. Tân Phú, TP.HCM) tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề: “Văn hóa Giao thông – Nét đẹp học đường”.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Buổi tuyên truyền, giúp các bạn học sinh – sinh viên điều khiển phương tiện tham gia giao thông, hiểu rõ hơn về Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông và các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ.

Em Đặng Thị Ngọc Phượng

Em Đặng Thị Ngọc Phượng (Lớp 12A-11), Bí thư đoàn Trường cho biết: “Mỗi năm, trường em có rất nhiều buổi tuyên truyền luật an toàn giao thông. Đây là dịp để chúng em biết thêm những quy định mới của Luật. Hôm nay, chúng em biết thêm cách thức cài nón bảo hiểm sao cho đúng, hiểu thêm về những biển báo giao thông mà chúng em ít gặp. Nhờ buổi tuyên truyền này, em có thêm nhiều kiến thức mới khi tham gia giao thông, giúp mình cải thiện sự hiểu biết khi tham gia giao thông”.

Trung úy Đỗ Quang Hưng

Trao đổi với báo Công An TP.HCM, Trung úy Đỗ Quang Hưng – cán bộ Phòng CSGT ĐB, ĐS TP.HCM cho biết: “Đợt tập huấn An toàn giao thông đầu năm cho các em học sinh các cấp, cũng như các sinh viên của các trường trên địa bàn thành phố. Nhằm trang bị kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức văn hóa cho các em về luật giao thông đồng bộ. Chấp hành luật giao thông đường bộ là trách nhiệm của công dân. Qua đó, đảm bảo an toàn giao thông không gây tai nạn cho bản thân mình và người khác”.

Trung úy Hưng hướng dẫn cách cài nón bảo hiểm

“Đồng thời, triển khai các đội CSGT quận, huyện có mặt xung quang trường sau giờ ra về để xử lý các hành vi không đội mũ bảo hiểm, không đủ tuổi điều khiển xe mô tô và các hành vi vi phạm giao thông khác”, Trung úy Đỗ Quang Hưng nhấn mạnh.

Trung úy Hưng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ

“Trường hợp các em không đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe gắn máy, xe mô tô do kiến thức pháp luật không đầy đủ và kiến thức chấp hành pháp luật chưa cao. Do tâm lý thích thể hiện, sự hiếu kỳ. Các em điều khiển xe sẽ có hành vi tụ tập dàn hàng 2, hàng 3, lạng lách đánh võng,… gây nên tình trạng mất an ninh trật tự, nguy hiểm cho chính bản thân các em và những người tham gia giao thông.”

Một số hình ảnh ghi nhận tại trường:

Bình luận (0)

Lên đầu trang