Du khách đổ về Đà Lạt, giao thông kẹt cứng

Chủ Nhật, 30/04/2017 13:43  | Kim Đồng

|

(CAO) Nhiều phương tiện từ khắp nơi đổ về TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) từ sáng sớm 30-4 khiến giao thông ở các con đường tại trung tâm thành phố kẹt cứng.

Dịp lễ 30-4 và 1-5, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng đột biến khiến giao thông nơi này trở nên quá tải.

Du khách ùn ùn đổ về Đà Lạt, giao thông kệt cứng

Theo quan sát của chúng tôi, từ chiều tối ngày 29-4 và sáng sớm 30-4, lượng phương tiện đổ về TP.Đà Lạt tăng dần. Tại một số con đường khu vực trung tâm như Bùi Thị Xuân, Trần Quốc Toản, Trần Nhân Tông và nhiều điểm du lịch đã xảy ra tình trạng kẹt xe, lượng phương tiện di chuyển khó khăn. Tại một số điểm thu hút đông khách như Vườn hoa thành phố, thác Prenn, Thiền viện Trúc Lâm, Thung lũng tình yêu, thác Datanla lượng khách kéo tới rất đông.

Dọc theo hai tuyến quốc lộ chính để vào TP.Đà Lạt là quốc lộ 20 hướng từ TP.HCM và quốc lộ 27C (từ TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) lên Đà Lạt vào thời điểm này, nhiều phương tiện như xe máy, ô tô... của du khách từ khắp nơi đang ùn ù kéo lên khiến cảnh quá tải, ùn ứ, kẹt xe ngày càng trầm trọng.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, lượng phương tiện kéo đến vẫn tiếp tục đông, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng, cảnh sát giao thông, Công an TP.Đà Lạt tăng cường lực lượng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và điều tiết giao thông. Nhiều điểm kẹt xe được “giải phóng”, phương tiện có thể di chuyển.

Du khách vật vờ mỗi khi qua đường do phương tiện đông

Trước đó, vào chiều tối ngày 29-4, nhiều du khách đến Đà Lạt nghỉ lễ phải vật vờ, lang thang từ chiều đến tối nhưng vẫn chưa tìm được phòng nghỉ ngơi. Theo ghi nhận, hầu hết các khách sạn, cơ sở lưu trú đã được đặt kín phòng từ trước đó 1 tuần.

Trong dịp lễ này, các khách sạn, cơ sở lưu trú từ bình dân đến sang trọng tại TP.Đà Lạt đồng loạt tăng giá gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. “Để tìm được căn phòng ngả lưng về đêm vào thời gian này là điều không dễ dàng chút nào, bản thân tôi từ TP.HCM lên Đà Lạt nghĩ dưỡng và chưa đặt phòng trước nên tôi vật vã đi khắp nơi để tìm phòng. Rất may còn một phòng duy nhất tại một khách sạn đường Bùi Thị Xuân cho tôi”, anh Tứ Quý - du khách TP.HCM chia sẻ.

Lực lượng chức năng tổ chức phân luồng

Theo tìm hiểu, các phòng nghỉ tại khách sạn thường sẽ dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/phòng/đêm (phòng đơn), dịp lễ này tăng lên 600.000 - 700.000 đồng/phòng. Tương tự, giá phòng đôi hai giường ngày thường từ 350.000 - 400.000 đồng/phòng/đêm thì hiện tại đã tăng lên từ 900.000 tới trên 1 triệu đồng/đêm.

Nhiều khách sạn, nhà nghĩ tại Đà Lạt tăng giá, khiến nhiều nhóm khách trẻ đã liên hệ với các homestay ở vùng ven để đặt phòng nghỉ cho “tiết kiệm”. Tuy nhiên các homestay tại Đà Lạt có sự chênh lệch về giá khá cao.

Anh N.V.T - chủ một homestay ở vùng ven Đà Lạt cho biết: “Nhiều homestay ở vùng ven giá tăng lên từ 1 triệu đến 2 triệu/đêm. Các hotel ở phòng tập thể đã tăng giá gấp 3, lên đến 350.000 - 450.000 đồng/giường. Tuy nhiên vẫn khan hiếm phòng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang