Dừng khai thác tàu khách giữa Việt Nam và Trung Quốc

Thứ Ba, 04/02/2020 14:56  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trưa 4/2, Bộ GTVT cho biết, trước tình hình dịch bệnh do virus Corona diễn biến phức tạp, nghành đường sắt đã quyết định tạm dừng khai thác chạy tàu khách quốc tế đối với các đoàn tàu số hiệu T8701/MR2 (bao gồm cả các toa xe khách liên vận quốc tế Hà Nội đi Trung Quốc) kể từ 18h tối 4/2. Tạm dừng khai thác chạy tàu quốc tế đối với các đoàn tàu số hiệu MR1/T8702 (bao gồm cả các toa xe khách liên vận quốc tế ) kể từ 21h20 phút tối 5/2.

Việc khôi phục khai thác chạy các đoàn tàu sẽ được thực hiện khi có thông báo mới của Bộ GTVT.

Đối với các đoàn tàu hàng quốc tế, trước mắt tiếp tục khai thác chạy tàu đối với các đoàn tàu hàng quốc tế qua hai cửa khẩu đường sắt là Đồng Đăng (Lạng Sơn) và Lào Cai. Cục đường sắt Việt Nam chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch bệnh. Trường hợp dịch bệnh tiếp tục diễn biến xấu, báo cáo ngay Bộ GTVT để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu và các cơ quan có liên quan thực hiện các biện pháp, kiểm tra, giám sát, bảo đảm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan cho các nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ các đoàn tàu hàng quốc tế chạy giữa các ga biên giới Đồng Đăng - Bằng Tường (Trung Quốc), Lào Cai- Sơn Yêu (Trung Quốc).

Ảnh minh họa

Để phòng dịch virus Corona, ngành đường sắt đã phun thuốc khử trùng tại các ga liên vận như Đồng Đăng, Lào Cai, Gia Lâm; tăng cường giám sát hành khách nhập cảnh. Hành khách và nhân viên tàu liên vận quốc tế từ Trung Quốc sang, khi tàu dừng tại ga Đồng Đăng đều phải đến phòng cách ly để bộ phận kiểm dịch, y tế kiểm tra thân nhiệt, y tế, làm tờ khai hành trình. Nếu không có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh, những người này mới được làm thủ tục thông quan.

Tại ga, các nhân viên đường sắt cũng phải đeo khẩu trang khi làm việc, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với hành khách, nhân viên như kiểm soát, bán vé... để phòng ngừa lây lan nCoV. Các đoàn tàu nội địa thời gian này cũng được tăng cường kiểm soát phòng chống dịch bệnh, hành khách được phát khẩu trang miễn phí nếu có nhu cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang