Dừng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

Thứ Bảy, 01/02/2020 17:46

|

(CAO) Cục Hàng không Việt Nam quyết định hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và dừng cấp phép chuyến bay mới cho các hãng hàng không khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Theo đó, triển khai Chỉ thị số 06/CT- TTg ngày 31-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Công từ thời điểm 13h00 phút ngày 1-2-2020.

Cục hàng không Việt Nam quyết định dừng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

Việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến từ ngày 4-2; giữa Việt Nam và Thành Đô từ ngày 5-2; giữa Việt Nam và Ma Cao từ ngày 6-2. Đối với các đường bay đi Hong Kong, hãng sẽ tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Hong Kong từ ngày 6-2 và giảm tần suất đường bay TP.HCM - Hong Kong từ 10 chuyến/tuần xuống 7 chuyến/tuần.

Ngoài ra, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng thông báo tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Hong Kong từ ngày 6-2, Hà Nội - Quảng Châu từ ngày 9-2 và TP.HCM - Quảng Châu từ ngày 11-2.

Tuy nhiên, do quyết định dừng bay giữa Việt Nam và Trung Quốc của Cục Hàng không Việt Nam nên cả hai hãng hàng không này đã thông báo đến khách hàng ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong từ chiều 1-2. Đây là trường hợp bất khả kháng mà các hãng hàng không phải chấp hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang